xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xúc phạm danh dự học sinh, giáo viên tiểu học bị xếp loại kém

H.L.Anh

(NLĐ) - Chiều 13-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu quy định về chuẩn giáo viên tiểu học vừa được ban hành. Theo đó, chuẩn giáo viên tiểu học bao gồm các yêu cầu về phẩm chất, chính trị, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng sư phạm, mỗi lĩnh vực có 5 yêu cầu.

Cụ thể, giáo viên đạt chuẩn không được làm các việc vi phạm phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; không xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, nhân dân và học sinh. Đồng thời, nắm vững mục tiêu, nội dung cơ bản của chương trình, sách giáo khoa của các môn học được phân công giảng dạy; hiểu biết về đặc điểm tâm lý, sinh lý của học sinh tiểu học...

Theo Thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai, giáo viên sẽ bị xếp loại kém nếu có một trong ba lĩnh vực xếp loại kém hoặc vi phạm một trong các trường hợp: xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người khác; gian lận trong tuyển sinh, thi cử, cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; xuyên tạc nội dung giáo dục; ép buộc học sinh học thêm để thu tiền... Định kỳ vào cuối năm học, hiệu trưởng nhà trường tiến hành tổ chức đánh giá, xếp loại giáo viên tiểu học.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo