Tìm thấy hóa thạch tôm hùm to bằng con người

12 Tháng 03, 2015 | 15:45

(NLĐO) – Các nhà khoa học Morocco đã phát hiện loài tôm hùm tiền sử mới, được cho là tổ tiên động vật giáp xác hiện đại, côn trùng và nhện.

Tôm hùm to hơn một người lớn, sinh sống từ 480 triệu năm trước

Theo các nhà khoa học, tôm hùm to hơn một người lớn, sinh sống từ 480 triệu năm trước. Cụ thể, chiều dài tôm hùm lên tới 2 m, được khai quật ở Morocco và đặt tên Aegirocassis benmoulae. Trong khi hầu hết các loài cùng họ có miệng tròn, răng sắt nhọn, loài tôm hùm này rất “hiền” như cá voi hiện đại, chỉ lọc nước để kiếm thức ăn phù du.

TS Allison Daley từ ĐH Oxford, Anh cho biết: “Đây có thể là một trong những loài động vật lớn nhất sinh sống vào thời điểm đó. Con vật này làm tròn vai trò sinh thái mà trước đây, các loài động vật khác chưa làm được.

Tìm thấy hóa thạch tôm hùm to bằng con người

Aegirocassis benmoulae là tên được đặt theo thợ săn hóa thạch người Morocca phát hiện ra tôm hùm này, Mohamed Ben Moula. Các hoá thạch ba chiều được bảo tồn tốt giúp các nhà khoa học có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn.

H. Nhiên (Theo Guardian)