xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vừa đi máy bay vừa ngắm ảnh vệ tinh

Theo VNN

Với sự hợp tác của Cơ quan Không gian châu Âu, hãng Air France sẽ giúp hành khách vừa thư giãn vừa mở mang kiến thức qua các bức ảnh về những dãy núi, dòng sông, thành phố… mà họ đang bay ngang qua.

Hãng hàng không Air France (Pháp) sẽ sử dụng ảnh vệ tinh do Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) cung cấp để xây dựng một chương trình ảnh phục vụ hành khách trong suốt thời gian bay của từng chuyến bay, trước mắt là cho các chuyến từ Paris đi Bangalore, Delhi, Mumbai và Singapore.

Chương trình ảnh vệ tinh sẽ được cung cấp qua hệ thống giải trí trên máy bay (IFE) và được tích hợp trong màn hình thông tin sử dụng chương trình Geovision đặt sau từng ghế ngồi trên máy bay Boeing 777-300ER của Air France.

Qua hệ thống Geovision, ảnh sẽ được hiển thị và thay đổi tương ứng với từng địa điểm đáng chú ý trên mặt đất mà máy bay đang bay ngang qua.

Ông Frederic Le Gall, phát ngôn viên Bộ phận quan sát Trái Đất của ESA, cho biết ESA đã chọn được 250 không ảnh về những địa điểm hấp dẫn để cung cấp cho Air France.

Những ảnh này có nhiều độ phân giải khác nhau và được chụp từ nhiều vệ tinh, trong đó có các vệ tinh Envisat và Proba của ESA, Kompsat của Hàn Quốc và Spot của Cơ quan Không gian Pháp.

Theo bà Christian Maquin, Giám đốc dự án thuộc Bộ phận tiếp thị của Air France, tất cả những ảnh vệ tinh này không phải là ảnh theo thời gian thực. Một số ảnh mới được chụp, nhưng cũng có một số ảnh đã có cách đây 1 năm. Tuy nhiên, Air France sẽ dễ dàng cập nhật ảnh vài lần mỗi năm, khi họ cập nhật chương trình Geovision.

Air France cho biết họ là hàng hàng không đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ này cho khách hàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo