Wifi và điện thoại di động tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai

A. Thư (Theo Daily Mail)

(NLĐO)- Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy những thai phụ thường xuyên tiếp xúc với wifi và các thiết bị di động có nguy cơ mất con trong giai đoạn đầu của thai kỳ tăng đến 48%.

Các bức xạ cũng được phát ra bởi các đường dây điện và tháp di động, có thể gây ra stress khiến phụ nữ đang mang thai mất con. Kết luận đến từ công trình của Phòng Nghiên cứu Kaiser Permanente (Oakland, California, Mỹ) vừa công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Wifi và điện thoại di động tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai - Ảnh 1.

Lạm dụng điện thoại khi mang thai thực sự không tốt cho em bé - ảnh: DAILY MAIL

Nhóm nghiên cứu đã phân tích 913 phụ nữ mang thai ở các giai đoạn khác nhau của thai kỳ và đánh giá mức "phơi nhiễm" của họ với bức xạ MF trong wifi và các sóng di động trong vòng 24 giờ.

Kết quả cho thấy nhóm "phơi nhiễm cao" có tỉ lệ sẩy thai tăng lên đến 48% so với các phụ nữ ít tiếp xúc với các loại sóng và thiết bị này. Cụ thể, nhóm phơi nhiễm MF nhiều có tỉ lệ sẩy thai lên đến 24,2%, trong khi nhóm còn lại là 10,4% - một tỉ lệ khá tự nhiên.

Bức xạ MF, mà tất cả mọi người đang tiếp xúc ở một mức độ nào đó, trước đây đã được liên kết với bệnh ung thư. Sau đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đề nghị các nhà khoa học trên khắp thể giới nghiên cứu về tác động của nó đối với thai kỳ.

Tác giả chính, Tiến sĩ De-Kun Li, cho rằng nghiên cứu này bổ sung thêm các bằng chứng cho thấy sóng wifi, di động thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ông mong rằng sẽ có các nghiên cứu tiếp nối nhằm giảm tác hại của loại sóng này cũng như minh chứng rõ ràng hơn tất cả các tác động tiêu cực của nó lên thai phụ nói riêng và con người nói chung.