Đây là khóa huấn luyện do Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức, với mục đích xây dựng hình ảnh sân bay thân thiện với hành khách, tích cực trong nhiệm vụ.
PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn đã xây dựng một chương trình tập huấn chuyên biệt dành cho cán bộ nhân viên sân bay, gồm các nội dung như kỹ năng quản lý cảm xúc trong giao tiếp, nghệ thuật gây thiện cảm trong giao tiếp, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và xử lý xung đột trong giao tiếp, nghệ thuật giao tiếp trong ứng xử với hành khách. “Định hướng trong đào tạo sẽ giúp nhân viên sân bay bản lĩnh hơn, chuyên nghiệp hơn trong ứng xử với hành khách của mình” - ông Sơn nói.
PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn tập huấn cho cán bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất
Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đợt tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ, phong cách ứng xử của cán bộ, nhân viên sân bay với hành khách. Đây là một trong hàng loạt giải pháp mà sân bay đang triển khai nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.
Cũng từ hôm nay 9-12, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất có nhu cầu gửi xe ô tô sẽ phải đậu bên ga quốc tế, còn xe gắn máy gửi ở nhà giữ xe tạm trong thời gian sân bay xây dựng nhà xe 5 tầng. Khi hoàn thành vào khoảng tháng 3-2016, nhà để xe 5 tầng của sân bay có tổng diện tích hơn 68.000m2 (hiện khu vực giữ xe chỉ có diện tích 14.350m2) sẽ giải quyết những hạn chế ở nhà ga quốc nội như tăng diện tích để xe ô tô, xe máy.
Một lối đi ngầm cho hành khách từ nhà xe đến ga quốc nội, kết nối qua khu vực đón xe taxi cũng được xây dựng để giải quyết tình trạng xung đột giữa hành khách và các phương tiện đi đến sân bay. Hành khách có thể đón xe taxi ngay bên trong khu vực nhà để xe, tránh phải chờ đợi ở trước sảnh ga quốc nội như hiện nay.
Theo ông Đặng Tuấn Tú, sau ngày 20-12, hàng loạt hạng mục công trình khác của sân bay đang được nâng cấp, sửa chữa như hệ thống wifi, sảnh đón taxi... cũng hoàn tất, sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách.
Bình luận (0)