xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Doanh nghiệp Mỹ quan tâm đến sở hữu trí tuệ

B.Diệp

(NLĐ)- Trong 2 ngày 9 và 10-3, đoàn doanh nhân Mỹ do Chủ tịch Hội đồng Thương mại Mỹ - ASEAN Matthew P. Daley dẫn đầu đã có các buổi làm việc hữu ích với Bộ Công nghiệp, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính và Thương mại.

Các doanh nhân Mỹ đã đề cập đến các vấn đề như cổ phần hóa doanh nghiệp trong ngành dịch vụ phát chuyển nhanh, rượu bia, quyền thương mại và phân phối trong việc xuất và nhập hàng vào VN, nhập khẩu xe cũ và một số vấn đề về việc VN gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Phó Chủ tịch tập đoàn truyền thông Time Warner, ông Hugh Stevens, đánh giá cao tiềm năng phát triển về phát thanh truyền hình ở VN và mong muốn tập đoàn của ông sẽ sớm đạt được những thỏa thuận xây dựng những cơ sở phát thanh- truyền hình, cũng như sản xuất phim ở VN. Tuy nhiên, ông thẳng thắn cho rằng, VN nên xây dựng những bộ luật bảo hộ phù hợp, đặc biệt luật bảo hộ các tín hiệu phát thanh truyền hình và kênh phát sóng truyền hình.

Các doanh nhân Mỹ đều khẳng định, VN đang là điểm thu hút đầu tư nước ngoài hấp dẫn do nguồn lao động dồi dào, công cuộc cải cách đang tiến triển thuận lợi, vị trí thuận lợi, có hệ thống chính trị ổn định và an toàn. Các doanh nhân Mỹ cũng cho việc tự do hóa nền kinh tế sẽ là động lực chính thúc đẩy tốc độ tăng trưởng. Do vậy, VN nên nhanh chóng thành lập được các cơ quan điều tiết độc lập, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các ngành then chốt như năng lượng, dầu khí, dược phẩm và mở cửa các sản phẩm hạ nguồn trong sản phẩm dầu khí, đồng thời hoàn tất Luật Sở hữu trí tuệ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo