xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng chống nóng đang “nóng”

Thanh Nhân - Ngọc Ánh

Thị trường các sản phẩm mùa nắng nóng khởi động sớm nhờ thời tiết “vào hè” ngay đầu tháng 3

TP HCM chưa bước vào cao điểm mùa nóng nhưng nhiệt độ đã xấp xỉ 40 độ C. Chịu không nổi cái nóng như đổ lửa, cuối tuần trước, anh Châu Thy (ngụ quận Gò Vấp) quyết định lắp máy lạnh cho phòng ngủ gia đình. “Hai nhân viên siêu thị đến giao hàng, lắp ráp cho biết cả tuần nay “chạy không kịp thở” vì khách mua máy lạnh tăng đột biến” - anh Thy nói.

Hàng điện lạnh tăng đột biến

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị siêu thị điện máy Nguyễn Kim, cho biết khoảng 1 tuần nay, nhiệt độ tại TP HCM tăng cao, các sản phẩm làm mát tiêu thụ rất mạnh. Ngoài máy lạnh, mặt hàng tủ lạnh, quạt các loại, đèn sạc, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... cũng đang bán chạy.

Dự kiến, cao điểm nắng nóng sẽ rơi vào cuối tháng 3 kéo dài đến hết tháng 4. Sức mua các sản phẩm điện lạnh, sản phẩm làm mát sẽ tăng gấp 3 lần bình thường. Nhà bán lẻ đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để... đón nắng.

Khách hàng chọn mua máy lạnh tại Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa Ảnh: Tấn Thạnh
Khách hàng chọn mua máy lạnh tại Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa Ảnh: Tấn Thạnh

Năm nay, các hãng sản xuất tung ra khá nhiều mẫu máy lạnh mới: Panasonic có 10 mẫu, Daikin 6 mẫu, Sanyo 4 mẫu nhưng nhìn chung các hãng ưu tiên phát triển sản phẩm tiết kiệm điện sử dụng công nghệ inverter (biến tần).

Riêng hãng Samsung chuẩn bị tung ra thị trường máy lạnh thông minh 3 mặt có WiFi với cơ chế tự động điều chỉnh tốc độ tùy thuộc vào nhu cầu vận hành, điều kiện sử dụng thực tế giúp thiết bị tiết kiệm điện và nâng cao tuổi thọ máy.

Panasonic thì có sản phẩm mới sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động, có thể cảm biến được số người trong phòng để tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Ngoài ra, điểm nổi bật của thị trường hiện nay là Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) tiến hành dán tem nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt” cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về tiết kiệm điện. Những sản phẩm không được dán tem nhãn năng lượng xem như không hợp quy và không được bán tại các hệ thống phân phối lớn.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa, cho biết khách hàng đang có xu hướng chọn mua máy lạnh từ 1 - 1,5 ngựa dùng cho phòng nhỏ hoặc phòng ngủ, có tính năng tiết kiệm điện tốt, tức được dán nhãn 3 sao trở lên, có khả năng tiết kiệm 30% - 50% điện năng tiêu thụ (theo công bố của nhà sản xuất). Giá trung bình các loại máy lạnh tiết kiệm điện khoảng trên dưới 8 triệu đồng/cái, loại không tiết kiệm điện trên dưới 6 triệu đồng/cái, tùy hãng và tùy mẫu mã.

Phụ kiện chống nắng “siêu đắt”

Các sản phẩm thời trang phụ kiện chống nóng đang bán rất chạy, nhiều sản phẩm chuyên biệt có giá cao ngất ngưởng. Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), áo khoác chống nắng được báo giá hơn 3 triệu đồng/cái. Nhân viên bán hàng giải thích cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm làm bằng vải ngăn được tia cực tím (tia UV), nhập khẩu từ Đài Loan nên giá cao hơn các sản phẩm cùng loại.

Dù mẫu mã khá đơn điệu nhưng khách hàng không khỏi giật mình trước giá niêm yết nhiều mặt hàng: khẩu trang 162.000 đồng/cái; cổ áo chống nắng, găng tay 325.000 đồng/cái; áo khoác trẻ em 870.000 đồng/cái...

Tuy giá bán cao nhưng nhiều người vẫn không tiếc tiền mua. Bằng chứng là sau 3 năm xuất hiện trên thị trường, cửa hàng này vừa mở tiếp chi nhánh tại quận Phú Nhuận vào ngày 19-3.

Nhiều loại thực phẩm giải nhiệt cũng đang được tiêu thụ mạnh. Theo đại diện siêu thị Co.opmart, sức mua các mặt hàng chống nóng, giải nhiệt tuần qua đều tăng so với ngày thường từ 10% - 20%. Các mặt hàng kem chống nắng, nón, găng tay, quạt máy và nhóm các loại nước giải khát đang bán rất chạy.

Tại siêu thị Lotte, sức mua các mặt hàng giải khát như: trà xanh đóng chai, nước uống có gaz, nước tăng lực tăng hơn 25% từ đầu tháng 3. Nhiều loại trái cây, đặc biệt là trái cây nhập khẩu như nho Mỹ, táo Mỹ cũng có chiều hướng tăng nhanh.

Tương tự, sức mua các loại trái cây giải nhiệt ở chợ truyền thống và các vựa chuyên trái cây cũng đang “nóng” nhưng giá ổn định, riêng cam các loại tăng khoảng 10.000 đồng/kg: cam xoàn 50.000 - 60.000 đồng/kg, cam sành 30.000 - 40.000 đồng/kg. 

Nhiều khuyến mãi

Tại nhiều siêu thị tổng hợp đang có chương trình khuyến mãi giảm giá các mặt hàng chống nắng, giải nhiệt; các siêu thị điện máy cũng có nhiều ưu đãi cho khách mua hàng điện lạnh.

Hệ thống Thiên Hòa có chương trình “Lễ hội giải nhiệt 2014”: miễn phí công lắp đặt máy lạnh, tặng phiếu giảm giá 50% phí bảo trì, mua hàng trả góp lãi suất 0%, tặng quà kèm sản phẩm, giảm giá đến 50%... cùng nhiều ưu đãi khác.

Hệ thống Nguyễn Kim thì đang lên kế hoạch chi tiết cho chương trình khuyến mãi lớn sẽ diễn ra đầu tháng 4, tập trung ở nhóm sản phẩm giải nhiệt.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo