xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Năng lực cạnh tranh của ngành dược rất yếu

N.Dung

(NLĐ)- “Ngành dược gặp nhiều bất lợi khi hội nhập vào kinh tế thế giới theo tiến trình gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đó là năng lực cạnh tranh yếu, thiếu hiểu biết các quy định về sở hữu trí tuệ, thiếu vốn, kỹ thuật công nghệ...”.

Ông Cao Minh Quang, Cục trưởng Cục Quản lý dược VN, đã nhận định như vậy tại hội nghị chuyên đề ngành dược VN - cơ hội và thách thức trước thềm hội nhập WTO, ngày 19-6, tại Hà Nội. Theo ông Quang, đến cuối năm 2007 đầu năm 2008, các doanh nghiệp (DN) chưa đạt các tiêu chuẩn của GMP- WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc) sẽ phải thu hẹp phạm vi sản xuất và chỉ được phép gia công các sản phẩm cho những DN có tiêu chuẩn này.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến nhận định, năng lực cạnh tranh của các DN dược VN còn rất yếu. Sự manh mún, không liên kết trong các hoạt động đã không tạo được sức mạnh cho các DN. Bà Chiến đề nghị, để không bị động khi gia nhập WTO, các DN dược cần khắc phục nhược điểm về sự thiếu hợp tác, giẫm chân nhau, cạnh tranh không lành mạnh trong sản xuất kinh doanh. Ngay từ bây giờ, các DN phải tiến hành đào tạo lại nguồn nhân lực; xây dựng ý chí kinh doanh trên tinh thần tăng cường liên doanh, liên kết giữa các DN với nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo