xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dân, doanh nghiệp đồng hành bảo vệ môi trường

Thanh Nhân

(NLĐO)- Các giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh cộng với sự nỗ lực của các tình nguyện viên liên tục trong nhiều năm đã giúp cộng đồng tăng cường nhận diện, tiêu dùng sản phẩm xanh

Sáng 8-6, tại Co.opmart Lý Thường Kiệt, 3 đại sứ chương trình "Racing Green" – Vòng đua xanh cùng các tình nguyện viên, khách hàng tại siêu thị đã tham gia cuộc thi chọn sản phẩm xanh đúng (hoặc gần đúng). Hoạt động này trong khuôn khổ Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op tổ chức.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, chương trình nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng.

Người dân, doanh nghiệp đồng hành bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Đội của diễn viên điện ảnh Cát Tường chọn mua sản phẩm xanh tại cuộc thi Racing Green

Tham gia chương trình lần này, từ ngày 30-5 đến 12-6, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart xây dựng những chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, khuyến khích người tiêu dùng, cộng đồng người dân tăng cường nhận diện và đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp chân chính

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp đã kết hợp cùng Saigon Co.op khuyến mãi sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường; trong đó, tập trung chủ yếu là sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo… của các thương hiệu có chứng nhận sản phẩm xanh. 

Người dân, doanh nghiệp đồng hành bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Khách hàng tại siêu thị tham gia cùng các đội chơi sáng 8-6

Riêng ngày 10-6 tới, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op cả nước sẽ ngừng cung cấp túi ni - lông cho khách hàng mua sắm tại siêu thị và thay bằng túi hoặc thùng có chất liệu giấy thân thiện môi trường, hoặc khách hàng có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường để mua sắm.

Trong bối cảnh TP HCM nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường, Công ty TNHH TMV Môi trường đô thị cũng chuyển đổi hoạt động theo hướng hiện đại hoá trang thiết bị để nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Cụ thể, công ty đầu tư xe ép kín chuyên dụng để thu gom, vận chuyển chất thải rắn; đầu tư công nghệ, trang thiết bị hiện đại để xử lý chất thải y tế.

Ngoài ra, từ năm 2013, công ty này đã đầu tư triển khai xây dựng mô hình Khu phố Xanh kiểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn ở quận Tân Phú. Cho đến nay, đã có hơn 2.000 hộ gia đình tại đây thường xuyên thực hiện phân loại rác tại nguồn và chuyển giao đúng lịch hẹn cho đội ngũ vệ sinh thu gom. 

Công ty đang tiếp tục mở rộng hoạt động dự án khu phố xanh thêm 5 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú và kế đến là quận Bình Tân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo