PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng

16 Tháng 05, 2021 | 10:04

(NLĐO)- Gần 6 năm đi vào hoạt động, tổng đài 19001909 của ngành điện ngày càng phát huy hiệu quả và trở thành kênh tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng ngày càng hiệu quả.

Ngày 9-7-2015, Tổng Công ty Điện lực miền Trung chính thức đưa Trung tâm Chăm sóc khách hàng vào hoạt động. Với vai trò cầu nối giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện, tổng đài 19001909 phục vụ 24/7 giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dịch vụ mua bán điện và tư vấn kỹ thuật điện đã làm hài lòng khách hàng.

Tại PC Quảng Ngãi, theo thống kê, riêng năm 2020 đã tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng, bình quân 6.200 yêu cầu/tháng. Phần lớn các thông tin được tiếp nhận là ghi nhận xử lý mất điện; thay đổi thông tin khách hàng; yêu cầu cấp điện; yêu cầu tra cứu thông tin tiền điện, hóa đơn; kiến nghị tiền điện tăng, sản lượng điện tăng; sửa chữa điện;….

Bên cạnh những yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ thì cũng có những kiến nghị về cung cấp dịch vụ, chiếm khoảng 9,6 % (tương đương 7.200 yêu cầu kiến nghị/ năm) chủ yếu tập trung về kiến nghị chỉ số và thanh toán tiền điện. Tất cả các kiến nghị được giải quyết thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, nhờ ứng dụng công nghệ tự động trong việc phân loại thông tin tiếp nhận nên việc xử lý thông tin từ khách hàng nhanh chóng, đúng phân cấp và tránh được tình trạng quá tải, chậm xử lý các vấn đề được phản ánh.

PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng nộp tiền điện tại Điện lực TP Quảng Ngãi. Ảnh: N.T

Sau 6 năm triển khai, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành điện để thông qua đó, đơn vị nhanh chóng tiếp cận và xử lý tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá như dán stick tại các vị trí lắp đặt công tơ, phát tờ rơi, treo pa nô, dùng mạng xã hội facebook, zalo… đầu số 19001909 ngày càng được nhiều người biết đến. 

"Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian đến, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt nhất" - ông Phan Vũ Đông Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.

N.Tuân

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).