Phát triển du lịch: Cần làm mới cả sản phẩm lẫn tư duy

18 Tháng 03, 2022 | 16:54

(NLĐO) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng bên cạnh xác định lộ trình, đối tượng, phân khúc khách hàng, ngành du lịch cần làm mới bằng những sản phẩm hoàn toàn mới và cũng cần làm mới chính tư duy của chúng ta.

Chiều 18-3, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo "Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách".

Sự kiện thu hút hơn 150 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các Vụ Lữ hành, Thị trường du lịch, Vụ khách sạn, các Sở VH-TT-DL Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế cùng các doanh nghiệp (DN) lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành du lịch.

Phát triển du lịch: Cần làm mới cả sản phẩm lẫn tư duy - Ảnh 1.

Du khách tham quan Hội An trong ngày 18-3

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay vào tối 26-3, Quảng Nam phối hợp với Bộ VH-TT-DL chính thức khai mạc Năm Du lịch quốc gia với chủ đề Quảng Nam – Điểm đến Du lịch xanh. Vì vậy, hội thảo ngày hôm nay như một sự gợi mở để chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn về những thời cơ, thách thức mà ngành du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương khu vực miền Trung sẵn sàng ứng phó, thích ứng trong điều kiện mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, 2 năm qua, dù đối mặt với vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tỉnh Quảng Nam luôn tìm mọi điều kiện, cơ hội để tham gia vào sự phát triển du lịch cả nước nói chung và Quảng Nam nói riêng. Quảng Nam sớm đăng ký thí điểm đón khách theo chương trình "hộ chiếc vắc-xin" và trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước đón các đoàn khách quốc tế cuối năm 2021. 

Phát triển du lịch: Cần làm mới cả sản phẩm lẫn tư duy - Ảnh 2.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội thảo

Thời gia qua, Quảng Nam cũng làm việc với các DN trên địa bàn, giúp đỡ họ đào tạo nhân lực, củng cố lại tổ chức, cơ sở vật chất để sẵn sàng cho ngày hôm nay, khi mà Việt Nam chính thức mở cửa đón các dòng khách quốc tế, mở cửa phát triển du lịch trên cả nước.

"Sản phẩm du lịch phải làm mới như thế nào, các dịch vụ phải tiếp cận như thế nào để đáp ứng mong mỏi của các dòng khách trong nước và quốc tế khi quay lại Việt Nam? Các cấp chính quyền, các bộ ngành liên quan dưới góc độ quản lý nhà nước phải được làm mới như thế nào để việc phát triển du lịch trong tình hình mới đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, khai thác được tất cả nguồn lực trong xã hội? Lộ trình chúng ta thực hiện như thế nào trong giai đoạn từ nay đến cuối năm, năm 2023 và các năm tiếp theo? Cần phải xác định đối tượng khách hàng, cần xác định phân khúc, cần phải được tổ chức làm mới lại bằng những sản phẩm hoàn toàn mới và cũng cần làm mới chính tư duy của chúng ta" – ông Thanh gợi mở.

Phát triển du lịch: Cần làm mới cả sản phẩm lẫn tư duy - Ảnh 3.

Quang cảnh hội thảo Ấn tượng Việt Nam: Làm mới để đón khách

Tại hội thảo, các đơn vị tham gia cùng thảo luận về các giải pháp kích cầu du lịch, và phát triển các sản phẩm thu hút khách quốc tế sau 2 năm "đóng băng" vì dịch Covid-19. Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ "Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa", chia sẻ về câu chuyện công ty ông cùng 5 DN lớn khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thành lập câu lạc bộ, bắt tay nhau cùng phát huy lợi thế để cùng phát triển. Đây là cách làm khá mới mẻ và rất phù hợp trong bối cảnh của ngành du lịch thời hậu Covid-19...

Trần Thường

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).