xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tây Nam Bộ điêu đứng vì tôm tạp chất

Theo P. Than (Dân Trí)

Thủ đoạn bơm vào mình tôm một lượng chất lỏng nhằm tăng trọng lượng của một số lái tôm đã làm ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến ngành xuất khẩu tôm khu vực miền Tây Nam Bộ

Thượng tá Trương Ngọc Doanh, Phó trưởng Công an TP Cà Mau cho biết, nạn tôm nguyên liệu có chưa tạp chất (đặc biệt là tôm sú) hiện không chỉ là vấn đề nhức nhối trên địa bàn TP Cà Mau mà còn là vấn nạn ở miền Tây Nam Bộ.

Vì tôm sú vốn có giá trị xuất khẩu lớn nên một số lái buôn tôm đã dùng “mánh” mua tôm của người nuôi đem về kho rồi dùng kim tiêm y tế bơm thêm vào mình tôm một lượng chất lỏng làm từ rau câu, nhằm tăng trọng lượng, rồi mới bán đem bán lại cho các nhà máy chế biến xuất khẩu.

Thủ đoạn gian dối này đã không bị phát hiện cho đến khi hàng loạt container bị trả về do đối tác nước ngoài phát hiện trong tôm có lẫn tạp chất. Một số thị trường bạn đã quay lưng lại với tôm của chúng ta. Doanh nghiệp thì thiệt hại nặng nề, bà con nuôi tôm cũng điêu đứng do nguồn cầu giảm sút!

Để đối phó với tình trạng này, lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau đã cử 200 lượt cán bộ phòng PA17 (An ninh kinh tế) phối hợp với thanh tra thủy sản, quản lý thị trường đã kiểm tra phát hiện 92 vụ tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất, với số lượng bị tịch thu lên tới 37,42 tấn, số tiền phạt thu về ngân sách trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn tiếp tục diễn ra ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ…

Để đảm bảo uy tín riêng của riêng của mình cũng như chất lượng thực sự của tôm xuất khẩu vùng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên những địa bàn này cần tăng cường hơn nữa những biện pháp nhằm chống lại nạn tôm tạp chất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo