TP HCM đẩy mạnh mô hình "Chợ truyền thống trực tuyến"

20 Tháng 12, 2022 | 02:00

Mô hình "Chợ truyền thống trực tuyến" qua ứng dụng Utop do Sở Công Thương TP HCM phối hợp Công ty TNHH Phần mềm FPT thực hiện đã được triển khai tại 30 chợ trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 12.079 đơn hàng với tổng trị giá khoảng 4 tỉ đồng được thực hiện thành công.

TP HCM đẩy mạnh mô hình Chợ truyền thống trực tuyến - Ảnh 1.

TP HCM đang triển khai nhiều giải pháp giúp tiểu thương chợ truyền thống nâng cao năng lực cạnh tranh

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chợ truyền thống và giới thiệu cơ hội kinh doanh mới cho thương nhân sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương đã kết nối thông tin về nguồn hàng; phối hợp các đơn vị, địa phương để xây dựng phong trào kinh doanh văn minh; hỗ trợ thương nhân nắm bắt phương thức kinh doanh hiện đại và tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ trong quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm. 

Trong năm 2022, Sở Công Thương đã phối hợp Công ty Mondelez Kinh Đô, UBND quận 6 và UBND quận 1 tổ chức 2 lớp tập huấn bí quyết bán hàng hiệu quả dành cho 80 thương nhân tại các chợ Bình Tây và Bến Thành.

Riêng về công tác quản lý chợ, hiện quy định còn nhiều chồng chéo. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM tham mưu triển khai cho phù hợp hơn.

Tin-ảnh: T.Nhân

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).