xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP HCM không hạ tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu

T. Nhân

(NLĐO)- Năm nay, TP HCM không chỉ bình chọn, tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu mà sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để hỗ trợ cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt giải

Sáng 23-11, tại Khách sạn Rex, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức hội nghị triển khai cuộc bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM và Triển lãm tôn vinh hàng Việt - Năm 2021". 

Trao đổi với các doanh nghiệp hội viên tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐTV Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (Hfic), Phó Chủ tịch Huba, cho biết chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM được thực hiện 2 năm/lần. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc triển khai bị chậm trễ (những lần trước, lễ trao danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu diễn ra vào Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10).

Theo ông Hòa, năm nay Huba vẫn áp dụng các tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của những năm trước để không làm giảm giá trị của sản phẩm và dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ được bình chọn phải bảo đảm các cam kết về chất lượng, dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng. Các doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tiêu chí sẽ được tôn vinh.

TP HCM không hạ tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu - Ảnh 1.

Ban tổ chức Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2021 trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đáp ứng các tiêu chí chung gồm hiệu quả kinh tế; không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động;thực hiện tốt chính sách pháp luật… cùng các tiêu chí riêng cho từng nhóm sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, so với năm 2019, cuộc bình chọn năm nay có thêm tiêu chí doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19 .

"Đặc biệt, năm nay, sau sự kiện tôn vinh và Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 (dự kiến diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-12), Huba sẽ tập trung xúc tiến ở đầu ra bằng cách quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, lần đầu tiên kết nối với Sở Ngoại vụ để thông qua kênh ngoại giao đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM ra thị trường nước ngoài mà trước mắt là thị trường Úc. Mặt khác, Huba cũng kết nối đầu vào cho sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thông qua việc hỗ trợ DN tìm thêm vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, tránh sự đứt gãy về nguồn nguyên liệu" – ông Hoà thông tin. 

Trao đổi bên lề hội nghị, Phó Chủ tịch Huba Nguyễn Phước Hưng cho biết TP từng bước nối lại hoạt động kinh tế-xã hội sau thời gian giãn cách, các doanh nghiệp đang dần khôi phục sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, điều quan ngại lớn nhất hiện nay là tình trạng người lao động bị F0. "Làm thế nào để có phương án xử lý, vừa bảo đảm chăm sóc sức khoẻ cho các F0 tốt nhất, vừa không ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp đang là bài toán khó" - ông Hưng chia sẻ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo