Vietcombank tạm dừng các điều kiện phi lý

07 Tháng 05, 2017 | 10:38

(NLĐO) – Vietcombank vừa có thông báo điều chỉnh kế hoạch triển khai quy định về điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Thay vì dự kiến áp dụng quy định mới về điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng (NH) điện tử dành cho khách hàng cá nhân từ ngày 10-5, NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế, cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Vietcombank tạm dừng các điều kiện phi lý - Ảnh 1.

Vietcombank cho biết sẽ nghiên cứu chỉnh sửa quy định về điều kiện, điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng


Trước đó, Vietcombank đã có thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và an toàn cho giao dịch NH.

"Tuy nhiên, qua ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này" - đại diện Vietcombank nhìn nhận.

Như báo Người Lao Động đã phản ánh, nhiều quy định trong điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử dự kiến được Vietcombank áp dụng gây phản ứng, vì được cho là "đẩy khó" về phía khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố bảo mật. Chẳng hạn, khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không bảo đảm rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Đồng thời, khách hàng phải chịu trách nhiệm bảo đảm rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus cũng như các phần mềm máy tính gây hại…

Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ NH điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank cho biết thường xuyên đưa ra các khuyến cáo gửi đến khách hàng để phòng tránh các rủi ro phát sinh. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu phát sinh sự cố không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Theo Vietcombank, nhằm hướng tới các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động kinh doanh, với tầm nhìn chiến lược về dịch vụ NH điện tử nên thời gian NH đã không ngừng cập nhật công nghệ mới, ứng dụng các quy chuẩn quốc tế theo xu thế phát triển trên thế giới để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích, an toàn với tiêu chuẩn chất lượng cao.

T.Phương

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).