Xây dựng thương hiệu cho yến nuôi

09 Tháng 06, 2017 | 21:07

Ngày 9-6, Chi hội Nhà yến Việt Nam thuộc Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam được thành lập tại TP HCM nhằm liên kết các nhà nuôi chim yến trong nước để cùng xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường cho sản phẩm yến.

Do yến sào Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng, giá bán cao nên đã xảy ra tình trạng sản phẩm nước ngoài đội lốt hàng trong nước, gây ảnh hưởng đến thương hiệu yến Việt Nam. Do vậy, những nhà sản xuất yến phải liên kết để tự bảo vệ mình, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng ổn định.

Xây dựng thương hiệu cho yến nuôi - Ảnh 1.

Sơ chế tổ yến bằng phương pháp thủ công

TP HCM là địa phương có lợi thế về nuôi chim yến với 542 nhà yến tại 19 quận, huyện, chủ yếu tập trung ở Cần Giờ (231 nhà), tổng sản lượng hơn 6 tấn/năm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện giá yến thô do các nhà nuôi yến bán đang ở mức 20-30 triệu đồng/kg, yến tinh chế 40-45 triệu đồng/kg, một số loại đặc biệt có giá lên đến 100-200 triệu đồng/kg.


Tin-ảnh: Ng.Ánh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).