Xót xa nhìn lô tàu tiền tỉ trôi nổi như “cái xác hoang tàn“

03 Tháng 09, 2014 | 16:43

Mục nát, hoen gỉ, các con tàu trị giá cả trăm tỉ đồng nay trở thành những các "xác hoang tàn" nằm trôi nổi trên Vịnh Hạ Long do bị chủ nhân là Công ty TNHH MTV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines) bỏ hoang không thương tiếc.

Cảnh quan tại Vinh Hạ Long đang bị làm xấu bởi sự hiện diện của những con tàu tiền tỉ bị lãng quên.
Cảnh quan tại Vinh Hạ Long đang bị "làm xấu" bởi sự hiện diện của những con tàu tiền tỉ bị lãng quên.
Một trong những con tàu lớn nhất bị bỏ hoang là Green Sea, tàu có trọng tải 76.000 tấn của Vinashin bị nằm chết gí ở vùng biển Hòn Nét, TP Cẩm Phả- Quảng Ninh từ khi được mua về năm 2007 đến nay.
Một trong những con tàu lớn nhất bị bỏ hoang là Green Sea, tàu có trọng tải 76.000 tấn của Vinashin bị nằm chết gí ở vùng biển Hòn Nét, TP Cẩm Phả- Quảng Ninh từ khi được mua về năm 2007 đến nay.
Green Sea là tàu hàng rời thuộc dạng siêu trường, siêu trọng có tuổi đời trên 30 năm (vẫn treo cờ Panama vì không thể đang kiểm tại Việt Nam do quá niên hạn) và đang gần mục nát theo thời gian.
Green Sea là tàu hàng rời thuộc dạng siêu trường, siêu trọng có tuổi đời trên 30 năm (vẫn treo cờ Panama vì không thể đang kiểm tại Việt Nam do quá niên hạn) và đang gần mục nát theo thời gian.
Con tàu mục nát này không thể hoạt động trở lại do neo đậu lâu ngày, công tác bảo dưỡng không được chủ tàu quan tâm
Con tàu mục nát này không thể hoạt động trở lại do neo đậu lâu ngày, công tác bảo dưỡng không được chủ tàu quan tâm
Chỉ có duy nhất 1 thủy thủ túc trực canh tàu, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng về đảm bảo an toàn hàng hải trước những cơn bão đổ về hàng năm.
Chỉ có duy nhất 1 thủy thủ túc trực canh tàu, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng về đảm bảo an toàn hàng hải trước những cơn bão đổ về hàng năm.
Cảng vụ hàng hải QN đã nhiều lần phát văn bản gửi chủ tàu và các cơ quan của Bộ GTVT liên quan đến an toàn tàu Green Sea và giải phóng luồng, nơi neo đậu nhưng không được xem xét.

Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh đã nhiều lần phát văn bản gửi chủ tàu và các cơ quan của Bộ GTVT liên quan đến an toàn tàu Green Sea và giải phóng luồng, nơi neo đậu nhưng không được xem xét.

Chủ tàu đang làm thủ tục phá sản và chắc chắn đơn vị sẽ phải theo tòa đòi số tiền phí neo đậu lên đến cả tỉ đồng...
Chủ tàu đang làm thủ tục phá sản và chắc chắn đơn vị sẽ phải theo tòa đòi số tiền phí neo đậu lên đến cả tỉ đồng...
Nằm trôi nổi không xa chiếc Green Sea là gần chục con tàu mục nát của Công ty TNHH MTV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines)

Nằm trôi nổi không xa chiếc Green Sea là gần chục con tàu mục nát như "cái xác hoang tàn" của Công ty TNHH MTV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines)

Khối tài sản nổi giá trị cả trăm tỉ đồng đang dần mục nát cùng với nắng mưa một cách đầy xót xa.
Khối tài sản nổi giá trị cả trăm tỉ đồng đang dần mục nát cùng với nắng mưa một cách đầy xót xa.
Theo Trần Ngọc Huy (Lao động)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).