Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài

08 Tháng 08, 2022 | 09:00

(NLĐO) - Khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Mới đây, khách hàng LTTT (ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đến Phòng giao dịch Mekong - Agribank Chi nhánh huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để yêu cầu chuyển món tiền 13 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Thế Học, mở tại SHB. Quá trình xử lý giao dịch chuyển tiền, thấy có nhiều biểu hiện bất thường và bà T. liên tục nhận các cuộc điện thoại, nghi là hối thúc việc chuyển tiền.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài - Ảnh 1.

Ông Lý Hồng Sanh (trái) và đại úy Phạm Thanh Quang

Với tinh thần cảnh giác của giao dịch viên Lý Hồng Sanh (PGD Mekong), đã phối hợp với đại úy Phạm Thanh Quang (cảnh sát cơ động) nhằm làm rõ mục đích chuyển tiền của khách hàng.

Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của bọn tội phạm, đại úy Quang đã thuyết phục bà T. kể hết câu chuyện mà bọn lừa đảo đã suýt thực hiện thành công. Đó chính là hình thức kết bạn qua zalo, Facebook và sau đó bằng những lời lẽ ngọt ngào, hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài, đồng thời yêu cầu người nhận quà chuyển tiền phí hải quan 130 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài - Ảnh 2.

Chứng từ giao dịch

Ở đầu dây bên kia, sau khi liên tục gọi điện cho bà T. yêu cầu chuyển trước 10% và không được tiết lộ bất kỳ ai mà vẫn không nhận được tiền, đối tượng liền tắt máy. Khi trò lừa đảo được nhanh chóng lật tẩy, bà T. vui rất mừng bởi làm công nhân mỗi tháng chỉ được 4-5 triệu, lỡ bị lừa thì không biết xoay sở như thế nào. Bà T. bày tỏ niềm cảm kích trước sự cảnh giác và tinh thần trách nhiệm của ông Lý Hồng Sanh, đặc biệt là đại úy Quang đã giúp bà tránh bị mất một khoản tiền rất lớn đối với bà.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài - Ảnh 3.

: Ông Lý Hồng Sanh luôn thể hiện nụ cười khi giao dịch với khách hàng

Qua sự việc này, mong rằng đây cũng là bài học cho tất cả mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác trước những hình thức tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.


MINH KHƯƠNG

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Thăm dò ý kiến

Linh vật mèo nào đẹp nhất Tết Quý Mão 2023?

  •  Linh vật mèo ở Đà Nẵng
  •  Linh vật mèo ở Quảng Trị
  •  Linh vật mèo ở TP HCM
  •  Linh vật mèo tại Bình Định
  •  Ý kiến khác
  •  Linh vật mèo ở Quảng Ngãi
  •  Linh vật mèo Bình Dương
  •  Linh vật mèo Bình Phước
  •  Linh vật mèo Khánh Hoà
  •  Linh vật mèo Nghệ An
  •  Linh vật mèo ở Cần Thơ
  •  Linh vật mèo của An Giang
  •  Linh vật mèo của Đồng Tháp
  •  Linh vật mèo của Bạc Liêu
  •  Linh vật mèo của Long An
vote result

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).