Nhịp sống
21/10/2021 14:41

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch

Sau thời gian giãn cách xã hội, cuộc sống dần trở lại bình thường mới. Những shipper (người giao hàng) vẫn tiếp tục xông pha vận chuyển thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại các “vùng đỏ, cam”.

Vượt qua cái khó mùa dịch với sự quan tâm tận tình

Võ Hồng Liêm (1984) - một trong những bác tài Lalamove giàu kinh nghiệm giao hàng mùa dịch chia sẻ: "Dù gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển nhưng may mắn là mình vẫn được làm việc để có thu nhập mà lại giúp ích cho mọi người trong thời điểm khó khăn. Tôi cảm thấy công việc mình làm rất hữu ích và yêu thích mỗi chuyến xe mình nhận".

Để có thể tự tin làm nghề cả trong và sau cao điểm dịch, anh chia sẻ thêm đó là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ công ty. Mỗi sáng mở app, các thông tin mới nhất, các nhắc nhở lưu ý an toàn đều được cập nhật liên tục, thường xuyên cho cánh shipper. Đặc biệt, dù khan hiếm vắc-xin nhưng công ty vẫn hỗ trợ đăng ký tiêm ngừa đầy đủ và nhanh chóng cho tài xế.

Anh Liêm cho biết thêm với sự hỗ trợ từ Lalamove, các anh vừa có được thu nhập tốt trong mùa dịch, vừa có thể giúp ích cho xã hội nên rất an tâm và hăng hái làm việc. Những trăn trở, lo lắng ban đầu từng bước được xóa bỏ nhờ những chương trình, hành động chăm sóc thiết thực của công ty.

Có thể thấy rằng, những chính sách hỗ trợ hợp lý và kịp thời từ Lalamove dành cho đội ngũ đối tác tài xế, lực lượng này đã và đang an tâm thực hiện công việc của mình, góp phần đưa cuộc sống của cộng đồng từng bước quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 1.

Từ công việc thường nhật trở thành niềm vui hướng đến cộng đồng

Võ Hải Anh Tuấn (1971) - Một tài xế Lalamove "dân chính gốc" TP HCM chia sẻ về niềm vui giúp được xã hội, người dân "Chú làm nghề này cũng hơn 10 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy công việc của mình hữu ích như thời gian vừa qua".

Chú kể, có những chuyến đi, dù trên bản đồ chỉ hiển thị hơn 2km thôi nhưng khi giao phải chạy đường vòng đến gần 5km, qua nhiều chốt chặn, khai báo vất vả nhưng vẫn cảm thấy vui vì chú hiểu rằng khách hàng đang rất cần các món hàng này. Có thể thấy rằng nghề shipper trong mùa dịch giống như một nhịp cầu, kết nối từ nơi muốn gửi đến người muốn nhận mà mình cũng có thu nhập nữa".

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 2.

Chia sẻ trong sự vui vẻ, chú Tuấn cho biết thêm tuy chỉ mới hợp tác với Lalamove được hơn 1 năm nhưng rất cám ơn các chương trình hỗ trợ tài xế của công ty. Nếu không có sự hỗ trợ, chăm sóc từ Lalamove, các bác tài cũng không mạnh dạn dấn thân vào các "vùng đỏ, cam" để giao hàng bất chấp mưa nắng như vậy. "Lalamove làm cho chú có cảm giác thoải mái, công ty không ép mình nhận đơn nhưng luôn tạo điều kiện tốt để mình làm nghề an toàn".

Trò chuyện thêm với nhiều đối tác tài xế khác của Lalamove, chúng tôi đặt ra câu hỏi "Điều gì khiến các anh vững vàng và gắn bó với công ty như vậy kể cả trong thời điểm dịch?". Câu trả lời chính là "Chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm bằng hành động cụ thể của Lalamove". Ngoài các chương trình hỗ trợ cho tài xế về kiến thức và điều kiện để giao hàng an toàn, Lalamove còn có một cộng đồng tài xế rất tương thân tương ái. Cộng đồng này sẵn sàng kết nối và hỗ trợ nhau nhiều thông tin hữu ích như tuyến đường nào thuận lợi, khu vực nào nhiều chốt chặn, các quy định đặc biệt khi giao hàng tại khu vực nào đó để shipper có thể hoàn thành đơn hàng nhanh và dễ dàng nhất có thể…

Đại diện Lalamove chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu rằng các đối tác tài xế là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng thiết yếu của toàn xã hội trong mùa dịch. Chính vì vậy, Lalamove rất chú trọng việc hỗ trợ nền tảng vững chắc cho các tài xế an tâm làm nghề nên đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc cho các đối tác tài xế của mình.

Trong tháng 9 vừa qua, nhằm tri ân cho các bác tài Lalamove đã vững tin hoạt động suốt mùa giãn cách, Lalamove đã thực hiện chương trình "Tiếp Sức Bác Tài Áo Cam Chống Dịch". Chương trình đặc biệt này không chỉ nhằm giúp tài xế tăng thêm thu nhập, khích lệ việc tiêm phòng vắc-xin, giúp kết nối tài xế và khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 3.

Với hơn 8 năm hoạt động, Lalamove đã tham gia vào ngành dịch vụ hậu cần và mang đến giải pháp đột phá đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển của toàn thế giới. Hàng triệu tài xế và khách hàng đã tin tưởng sử dụng ứng dụng của chúng tôi mỗi ngày để vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Có mặt ở Việt Nam từ 2017, Lalamove đã đạt được thành công nhất định và không ngừng phát triển để trở thành ứng dụng giao hàng siêu tốc hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, Lalamove đã thành công kết nối hơn 7 triệu khách hàng và 700,000 đối tác tài xế xe máy và xe bán tải, xe van, xe tải có trọng tải linh hoạt từ 500kg, 1 tấn đến 2 tấn và nhằm cung cấp dịch vụ giao nhận tức thì 24/7.

Đăng ký tham gia cộng đồng tài xế Lalamove: https://bit.ly/LLMIT-DRV-NLD


P.Q

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.