xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bức tâm thư của một phụ nữ hiếm muộn: Nghiên cứu giải pháp mang thai hộ

Một bạn đọc xin được giấu tên

Sau khi đọc các ý kiến diễn đàn trên quý Báo Người Lao Động ngày 3-11-2003, tôi cũng mạo muội xin tham gia.

Bản thân tôi là một người phụ nữ chẳng may bị “hiếm muộn vô sinh”, đã điều trị bằng phương pháp “thụ tinh trong ống nghiệm” hai lần nhưng không thành công (kể cả việc xin trứng). Sau mỗi lần điều trị không thành công như thế, tinh thần tôi bị suy sụp trầm trọng. Nếu tiếp tục điều trị thì không có khả năng vì điều kiện kinh tế không cho phép, còn nếu không tiếp tục thì hạnh phúc gia đình sẽ có nguy cơ rạn vỡ. Thật sự, những phụ nữ như chúng tôi đang đứng trước bến bờ vực thăím.

Ai có ở trong hoàn cảnh như chúng tôi mới hiểu được nỗi thống khổ của chúng tôi.

Theo tôi, “đẻ thuê” là một hiện tượng chưa phát triển công khai ở nước ta nhưng trong tiềm ẩn nó đã và đang hình thành. Nó không phải ở dạng “cung và cầu”, không một cặp vợ chồng nào muốn giải pháp như vậy nhưng tình thế không còn con đường nào khác hơn, bởi vì nó là sự thiết thực, gần như là một chiếc phao cứu sinh hoặc có thể là sợi dây thòng lọng đối với những người phụ nữ không còn có khả năng mang thai, đành phải chấp nhận dù biết rằng như vậy là sẽ rất phiêu lưu và mạo hiểm.

Tuy nhiên, hiện tượng “đẻ thuê” cần sớm được can thiệp bằng y học, với điều kiện khoa học  tiến bộ như hiện nay, việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong phương pháp “hỗ trợ sinh sản” là tối ưu. Vì như thế nó vừa mang tính nhân đạo, đồng thời đem lại niềm hạnh phúc to lớn cho mỗi một gia đình nhỏ bé trong cộng đồng xã hội chúng ta.

Tôi cũng không ủng hộ việc “đẻ thuê” bằng cách cho người chồng ở với người phụ nữ khác, vì như thế rất ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Nên chăng, nếu có thể bằng khoa học kỹ thuật tiến bộ trong y học, áp dụng phương pháp “hỗ trợ sinh sản” nhờ người phụ nữ khác “mang thai hộ” giúp  cho người phụ nữ không còn có khả năng mang thai.

Do vậy, cá nhân tôi xin phép được kiến nghị Nhà nước cũng cần nghiên cứu khẩn cấp hiện tượng “mang thai hộ”, kịp thời có các văn bản quy định về pháp luật, nhằm giúp cho các cặp vợ chồng bị hiếm muộn vô sinh, những phụ nữ không còn có thể mang thai như chúng tôi có được hạnh phúc trọn vẹn để duy trì hạnh phúc gia đình. Đó là niềm hy vọng cuối cùng của một người phụ nữ như tôi.

Rất mong được quý báo đăng tải, vì đây là bức tâm thư với nỗi lòng khát khao của người phụ nữ mong muốn có được thiên chức làm mẹ, đồng thời tiếp nhận nhiều ý kiến, quan điểm của những đối tượng khác nhau, mạnh dạn nói lên vấn đề này trên công luận để chúng ta cùng mở ra một giải pháp vẹn toàn.

Xin chân thành cảm ơn quý báo và bạn đọc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo