xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Công ty công viên cây... cau”

MINH QUÂN

Ngày 18-2, trên 50 cây cau và cây viết trong Công viên 23-9 đã được Công ty Công viên Cây xanh TPHCM phát lệnh... nhổ bỏ một cách không thương tiếc. Nhổ bỏ cũng hợp lý bởi nếu không, chắc chắn số cây đều đã bị héo úa này cũng sẽ chết trong ngày một ngày hai. Đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp số cây này đã khẳng định, tất cả số cây trên khi xuất vườn đều được chọn lựa khá kỹ, được lấy từ trong chậu ra (thay vì lấy từ dưới đất lên) nên nguy cơ mất rễ dẫn đến cây chết rất khó xảy ra.

Theo các nhà chuyên môn, cau là loại cây rễ bàng, rất dễ sống, chỉ cần được chăm sóc với chế độ bình thường là có thể phát triển tốt. Hiện tượng cây héo lá, khô cành và chết dần dần chủ yếu là do thiếu nước. Hơn nữa, chính Ban Quản lý Công viên 23-9 cũng đã thừa nhận do thiếu sự chăm sóc nên số cây vừa được trồng trước Tết này mới bị chết yểu như vậy. Đây lại không phải lần đầu tiên những cây cau được trồng xuống rồi lại nhổ lên do kém chất lượng, gây bất bình trong dư luận. Trước đó, năm 1998, người đi đường từng “dị ứng” với hàng cau èo uột bị đội giá lên 4 - 5 lần trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Năm 2000, tới hàng cau trên dải phân cách đường Điện Biên Phủ bị nhổ bỏ do không phù hợp... Thậm chí có vị lãnh đạo trong ngành cây xanh đã than, mỗi lần nghe đến cây cau là biết có chuyện... chẳng lành! Chính từ những “sự cố” này mà Công ty Công viên Cây xanh còn được nhiều người đặt cho tên mới: Công ty công viên cây...cau!

Với đơn giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/cây, mức thiệt hại do cây chết gây ra tuy không lớn nhưng lại thể hiện một kiểu làm ăn tắc trách, đem con bỏ chợ, mặc cho nó ra sao thì ra! Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Đơn vị nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại này? Hay tất cả lại tiếp tục được trích từ ngân sách TP với lý do “sự cố”? Nếu mọi việc lại được phớt lờ như bao lần trước, e rằng sẽ còn nhiều cây xanh trên đường phố sẽ bị bỏ quên theo kiểu này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo