xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công ty TNHH Tháp Đôi tiếp tục bị tố cáo chiếm đoạt tiền

Thùy Trang

Vừa qua, Báo NLĐ đã nhận được đơn của đạo diễn Đinh Anh Dũng và ê-kíp thực hiện chương trình lễ hội Liên hoan Du lịch ĐBSCL lần 2 (diễn ra từ ngày 23 đến 26-2-2006) tố cáo Công ty TNHH Tháp Đôi (444 đường 3 Tháng 2, quận 10- TPHCM) đã chiếm đoạt của ông và ê-kíp gần 700 triệu đồng tiền công và chi phí thực hiện chương trình.

Qua mặt đối tác

Theo đạo diễn Đinh Anh Dũng, khi nhận lời thực hiện chương trình trên, vì chưa có công ty riêng nên ông đã thuê Công ty Tháp Đôi đứng tên ký kết hợp đồng với Ban Tổ chức (BTC). Theo đó, bộ phận dàn dựng chương trình (đại diện là ông Đinh Anh Dũng) ủy thác cho Công ty Tháp Đôi làm đại diện ký hợp đồng thực hiện chương trình với Sở Thương mại- Du lịch tỉnh An Giang. Công ty Tháp Đôi có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ mọi hồ sơ, hợp đồng, chứng từ và hóa đơn theo yêu cầu của BTC lễ hội; chịu mọi trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân (nếu có) cho tất cả thành viên tham gia thực hiện chương trình; tiếp nhận kinh phí thực hiện chương trình từ BTC chuyển về tài khoản của công ty; chuyển giao kinh phí thực hiện cho bộ phận dàn dựng chương trình ngay khi kinh phí đã chuyển đến tài khoản của công ty. Công ty Tháp Đôi được hưởng 2% trên tổng giá trị hợp đồng (tương đương 61,236 triệu đồng) và được quyền thực hiện các dịch vụ khác như in ấn, làm pháo hoa hiệu quả sân khấu... cho chương trình.

Trong quá trình làm việc, phát hiện phía Tháp Đôi có dấu hiệu đáng ngờ nên đạo diễn Đinh Anh Dũng đề nghị mở một tài khoản đồng sở hữu tại Ngân hàng Eximbank. Tuy nhiên, phía Tháp Đôi không đồng ý, mà chỉ mở tài khoản ủy quyền. Sau một thời gian, công ty này, cụ thể là giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Lê, đã xóa tên người đồng ủy quyền tài khoản. Vì vậy, Tháp Đôi dễ dàng rút ra một số tiền trong tài khoản mà không cần có chữ ký của đạo diễn Đinh Anh Dũng. Khi kiểm tra tài khoản, đạo diễn Đinh Anh Dũng mới biết tài khoản ngân hàng này đã bị rút, chỉ còn 116 triệu đồng (thay vì 757,8 triệu đồng). Ông Dũng cho biết: “Chúng tôi đã thương lượng rất thiện chí, kể cả việc chấp nhận cho bà Lê mượn 10% số tiền của chúng tôi để giải quyết những khó khăn của công ty, nhưng bà Lê vẫn cố tình trì hoãn. Và sau đó, chúng tôi không thể liên lạc được với bà Lê. Ngày 20-7-2006, bà Lê cử trợ lý của mình là ông Trương Văn Đô đến giao cho ông Tất My Loan (điều phối viên chương trình) 80 triệu đồng và hứa sẽ trả tiếp. Đến nay, sau nhiều lần liên lạc không thành, chúng tôi có gởi đơn đến Công an quận 10 nhờ giải quyết. Tuy nhiên, ngay cả khi công an mời lên làm việc, bà Lê vẫn vắng mặt. Hiện chúng tôi đã gởi tòan bộ hồ sơ đến văn phòng luật sư để nhờ tòa án giải quyết”.

“Tôi cũng không biết phải làm thế nào” (!?)

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Lê khẳng định: “Đến nay, công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại hoặc tố cáo gì từ phía ông Dũng. Giữa Tháp Đôi và bộ phận dàn dựng chương trình lễ hội Liên hoan Du lịch ĐBSCL lần 2 có ký hợp đồng kinh tế. Vì vậy, nếu giữa hai bên có vấn đề gì khúc mắc không thương lượng, giải quyết được sẽ nhờ đến tòa án giải quyết”. Bà Lê cho biết thêm: “Hiện công ty đang tập hợp hồ sơ gởi đến văn phòng tư vấn tài chính và luật sư để tìm cách giải quyết nhằm không gây tổn thất cho cả hai bên. Trước đây ông Dũng ký hợp đồng với ông Nguyễn Minh Phương có nhiều điều khoản không rõ ràng nên tôi mất khá nhiều thời gian để làm lại hồ sơ. Do hồ sơ rất phức tạp nên thật tình tôi cũng không biết phải làm thế nào. Tuy nhiên, tôi cũng vừa gởi thư lên Chi cục Thuế xin gia hạn 3 tháng để làm rõ mọi việc”. Về việc ông Dũng cho rằng không thể liên lạc được với bà Lê, bà khẳng định: “Chúng tôi có gởi thư mời cho ông Dũng nhưng không nhận được sự hợp tác”.

Thực tế người ký kết hợp đồng với đạo diễn Đinh Anh Dũng không ai khác là bà Nguyễn Thị Ngọc Lê chứ không phải ông Nguyễn Minh Phương. Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho rằng không hiểu nổi cách lý giải của bà Lê, vì theo hợp đồng ủy thác, bà Lê có trách nhiệm chi trả tiền lại cho những người thực hiện sau khi trừ đi các khoản thuế. Theo ông, rõ ràng bà Lê đã cố tình trì hoãn việc này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo