xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều tra một thẩm phán làm sai lệch hồ sơ

Theo Tuổi Trẻ

Viện KSND Bình Thuận cho biết Cục Điều tra (Viện KSND tối cao) đang làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của thẩm phán Nguyễn Ngọc Dũng về việc ông này ra quyết định đình chỉ xét xử trái pháp luật một vụ án dân sự vào ngày 20-11-2002.

Trước đó, theo kháng nghị của viện trưởng Viện KSND Bình Thuận Giang Hồng Linh, ngày 25-9-2001, thẩm phán Nguyễn Ngọc Dũng được giao thụ lý giải quyết vụ kiện “tranh chấp thừa kế” của nguyên đơn Huỳnh Văn Phải (Hàm Tiến, Phan Thiết). Trong quá trình xác minh, thu thập chứng cứ để giải quyết vụ án, ông Dũng đã rút bỏ ra ngoài hồ sơ chính bốn tài liệu của các cơ quan chức năng, cá nhân có liên quan; đồng thời làm thêm ít nhất bốn loại giấy tờ khác (trong số này có loại tài liệu không liên quan gì đến vụ án).

Trong khi đó, theo đơn tố cáo của ông Huỳnh Văn Phải (nguyên đơn của vụ kiện nói trên) gửi các cơ quan chức năng, trong vụ án này luật sư Nguyễn Hoài Tiến (trước đây ở Đoàn luật sư Ninh Thuận, nay đã chuyển đơn vị công tác) đã nhận hợp đồng làm dịch vụ, tư vấn (từ lúc khởi kiện đến khi bản án của tòa án có hiệu lực) cho ông nhưng không thực hiện đúng giao ước. Từ tháng 7-2001 đến tháng 5-2002, luật sư Tiến đã nhận của ông Phải tổng cộng 7 lượng vàng 24K và 4 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi vụ án bị đình chỉ (20-11-2002), luật sư Tiến không kiến nghị cấp trên xem xét mà cố tình lẩn tránh thân chủ của mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo