xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giả danh cán bộ Trung ương lừa đảo bán đất trên giấy

Ngọc Hậu

Đó là Lê Văn Phỉ (ngụ tại Thạnh Phú, Bến Tre). Phỉ đến TPHCM với cái mác cán bộ Trung ương, làm giả hồ sơ để lừa đảo

Ngày 22-5, Cơ quan Điều tra Công an TPHCM đã chuyển hồ sơ sang VKSND TPHCM đề nghị phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt tạm giam đối với Lê Văn Phỉ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ngày 21-5, cơ quan công an đã bắt giữ Lê Văn Phỉ.

Vào năm 2004, Lê Văn Phỉ tự xưng mình là Lê Văn Cường, công tác tại Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương. Phỉ thường xuyên liên lạc với Liêu Thị Hương, sau đó 2 người thuê nhà sống chung.

Đến cuối tháng 3-2007, Phỉ đưa cho Hương công văn số 197, ngày 9-3-2007, do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín ký tên gởi Ban Quản lý dự án công trình đô thị mới Nam Sài Gòn, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng... với nội dung: “...Đề nghị một số lô đất đã xây lắp xong công trình đô thị mới Nam Sài Gòn để bán cho cán bộ công chức Nhà nước... các sở ban ngành họp thống nhất bán cho bà Liêu Thị Hương (SN 1962), nơi đăng ký thường trú 308 lô D/C Ngô Gia Tự, P.3, Q.10 - TPHCM, 2 lô thuộc lô C mặt đường 4,5 m, khu đô thị Nam Sài Gòn...”.

Phỉ yêu cầu Hương sử dụng công văn này để nhờ người môi giới bán 2 lô đất trên giấy. Thông qua người môi giới, Hương thỏa thuận bán 2 lô đất trên cho ông T.V.T (ngụ Q.7). Hương dẫn ông T. đến khu vực Bệnh viện Pháp - Việt và chỉ một lô đất trống được rào bằng tôn và nói lô đất đó được UBND TP duyệt bán cho Hương và Hương bán cho ông T. giá 12,5 triệu đồng/m2. Thấy công văn của Phó Chủ tịch UBND TP có dấu đỏ và chữ ký, ông T. đồng ý mua và đặt cọc 750 triệu đồng.

Sau khi lấy tiền, Phỉ và Hương lẩn trốn. Sau nhiều lần liên hệ cuối cùng ông T. cũng đã gặp được Phỉ và yêu cầu hoàn tất thủ tục mua bán. Phỉ (lúc này vẫn giới thiệu mình là Lê Văn Cường, công tác tại Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương, thường trực tại TPHCM) giả bộ đưa ông T. đến Sở Tài nguyên - Môi trường để làm giấy tờ về 2 lô đất này. Trong lúc ông T. đứng ngoài đợi để Phỉ vào phòng giám đốc thì Phỉ lẻn ra cửa khác và trốn biệt tăm.

Theo cơ quan điều tra, công văn số 197 do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín ký của Phỉ đưa cho Hương là giả. Còn Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng khu đô thị mới Nam Sài Gòn chỉ có chức năng quản lý, không có chức năng hoạt động kinh doanh.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Phỉ đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi giả danh cán bộ Nhà nước. Phỉ cho biết do cần tiền để cùng Hương mua nhà ở chung nên làm liều. Phỉ khai nhận công văn trên do một đối tượng tên Vũ Thành Đạt giao cho. Tuy nhiên, Phỉ không cung cấp được tung tích của đối tượng này.

Cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ việc có dấu hiệu làm giả tài liệu của cơ quan Nhà nước để sử dụng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tinh vi, hành vi sai phạm của các đối tượng rất nghiêm trọng. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo