xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lâm tặc tấn công cảnh sát, 4 chiến sỹ bị trọng thương

Theo TTXVN

Hôm 28-5), Trạm bảo vệ rừng của cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Tiểu đoàn CSCĐ E 20 (Bộ CA) tại tiểu khu 1127, xã Đắk Song, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã bị lâm tặc tấn công và đốt cháy rụi. 4 chiến sỹ CSCĐ bị đánh trọng thương, trong đó chiến sỹ Trần Xuân Cường bị lâm tặc đổ xăng lên người để đốt nhưng đã chạy thoát vào rừng

Bọn lâm tặc huy động 25 người đến bao bao vây Trạm bảo vệ rừng của cảnh sát cơ động (gồm 6 người). Bọn lâm tặc chặn ở cửa trạm và hành hung từng người, sau đó tưới cả 100 lít xăng dầu đốt trạm cháy rụi. Tòan bộ quân phục và giấy tờ của các chiến sỹ đều bị đốt cháy.

Trước đó ngày 31-12-2006, trong khi đi tuần tra bảo vệ rừng, các chiến sỹ cơ động phát hiện 2 đối tượng đang phá rừng trồng sắn. Các chiến sỹ yêu cầu 2 đối tượng này không được phá rừng trồng sắn; song 2 tên này không những không chấp hành mà còn chửi bới và cầm dao rượt đuổi cảnh sát.

Tiếp đó, bọn lâm tặc huy động 70 người đến dập phá trạm và uy hiếp lực lượng cảnh sát cơ động. Nguyên nhân, Công ty lâm nghiệp Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã tiến hành thu hồi đất lâm nghiệp mà lâm tặc xâm chiếm, mua bán trái phép để trồng lại rừng. Được biết, khu rừng nơi đây còn nhiều lọai gỗ quý hiếm.

Công ty lâm nghiệp Đắk Song được giao bảo vệ, kinh doanh sản xuất hơn 11.000 ha rừng. Trước tình trạng phá rừng dữ dội của lâm tặc, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp Đắk Song gần như bó tay; nên Công ty phải hợp đồng với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động E 20 ( Bộ công an) cùng thực hiện bảo vệ rừng, gồm 9 chiến sỹ chia làm 2 trạm. Tuy nhiên, bọn lâm tặc vẫn ngang nhiên phá rừng, mua bán đất rừng trái phép.

Điều đáng ngạc nhiên, các đối tượng lâm tặc phá rừng, tấn công cảnh sát bảo vệ rừng không bị xử lý bất cứ hình thức nào. Theo người dân địa phương, bọn lâm tặc lộng hành và xem thường pháp luật, vì chúng không bị xử lý nghiêm. Chính quyền nơi đây hầu như làm ngơ trước sự lộng hành của lâm tặc, coi việc bảo vệ rừng là việc của Công ty lâm nghiệp Đắk Song.

Đã đến lúc các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Đắk Nông phải nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm khắc các đối tượng lâm tặc lộng hành, góp phần bảo vệ và phát triển vốn rừng tại địa phương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo