xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung: Sẽ khiếu nại

QUỲNH CHÂU

Việc Công an quận Hải Châu - Đà Nẵng chỉ ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Đỗ Hoài Phương Minh, thiếu úy CSGT Công an tỉnh Bình Dương, người gây ra sự cố tại sân bay Đà Nẵng ngày 11-8, cùng với việc VKSND quận Hải Châu và TP Đà Nẵng liên tục từ chối tiếp xúc báo chí, đã gây bất bình trong dư luận những ngày qua.

Lãnh đạo liên tục bận họp, học (!?)

Sáng 20-8, chúng tôi tìm mọi cách liên lạc qua điện thoại với bà Nguyễn Vũ Minh Nguyệt, Viện trưởng VKSND quận Hải Châu, nhưng bà không cầm máy. Chúng tôi tiếp tục đến trụ sở cơ quan này thì bị từ chối, với lý do lãnh đạo bận họp. Trước đó, bà Nguyệt cũng đã liên tục từ chối trả lời báo chí, cho rằng chỉ có viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng mới có quyền phát ngôn. Phóng viên nhiều báo cũng bức xúc, vì vụ Đỗ Hoài Phương Minh do VKSND quận Hải Châu thụ lý, lẽ nào bà Nguyệt và lãnh đạo nơi đây không được quyền phát ngôn?

15 giờ cùng ngày, chúng tôi trở lại trụ sở VKSND quận Hải Châu, một kiểm sát viên cho biết bà Nguyệt đã đi học Anh văn, vi tính. Theo kiểm sát viên này, lúc 9 giờ 30 cùng ngày, VKSND quận đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc Đỗ Hoài Phương Minh do Công an quận Hải Châu chuyển sang. Viện trưởng cũng đã phân công các kiểm sát viên xem xét lại quá trình vụ việc.

Cũng trong chiều cùng ngày, chúng tôi đến trụ sở VKSND TP Đà Nẵng, yêu cầu được gặp lãnh đạo để trao đổi xung quanh vụ việc Đỗ Hoài Phương Minh. Trực ban cho biết các lãnh đạo viện đều bận họp và học. Chúng tôi liên lạc qua điện thoại bàn, điện thoại di động cũng không có ai nghe máy.

Xử lý quá nhẹ

Trao đổi với chúng tôi về quyết định xử lý hành chính Đỗ Hoài Minh Phương 5 triệu đồng của Công an quận Hải Châu, một số vị lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung (CCHKMT) đều cho rằng xử lý như vậy là quá nhẹ. Theo họ, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm minh. Hiện nay, CCHKMT cũng đang chờ xem phía VKSND quận Hải Châu xử lý vụ việc thế nào. “Nếu cơ quan này cũng đồng ý chỉ xử phạt hành chính như quyết định của Công an quận, chúng tôi sẽ chính thức khiếu nại đề nghị Công an TP làm rõ lại vụ việc” - lãnh đạo CCHKMT khẳng định.

Trước khi Công an quận Hải Châu ra quyết định xử lý hành chính đối với Đỗ Hoài Phương Minh, Tổng Giám đốc CCHKMT Hoàng Thành cũng đã có văn bản gửi giám đốc Công an TP Đà Nẵng và Cục Hàng không VN, nêu rõ: Tính chất vụ việc là rất nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở sân bay Đà Nẵng. Đương sự có hành vi sử dụng hung khí chống lại người thi hành công vụ và vụ việc xảy ra tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng là cửa ngõ trọng điểm giao thông của khu vực miền Trung. Hơn nữa, vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm có nhiều chuyến bay, có sự chứng kiến của rất nhiều khách quốc tế và quốc nội, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại sân bay. CCHKMT đề nghị giám đốc Công an TP chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ và xử lý đúng tính chất, mức độ của vụ việc.

Văn bản vừa nêu cũng đã tường trình vụ việc rất rõ ràng, trong đó nêu rõ: “Ông Minh đã dùng tay đẩy, chỉ vào mặt đồng chí Vinh. Đồng chí Vinh gạt tay ông Minh ra. Bất ngờ ông Minh chạy đến mở cốp sau ô tô rút một thanh kiếm dài ra, giơ lên tấn công đồng chí Vinh. Thấy vậy đồng chí Phương và đồng chí Nghị (an ninh sân bay) xông vào khống chế”. Tuy nhiên, kết luận điều tra của Công an quận Hải Châu lại nêu diễn biến vụ việc theo chiều có lợi cho đương sự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo