xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một luật sư bị “khủng bố” bằng vòng hoa tang và quan tài

H.Nhân – N.Lâm

Ngày 13-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, luật sư (LS) Trần Quốc Phòng, Đoàn Luật sư TPHCM, bức xúc với việc bị “khủng bố” bằng vòng hoa tang và việc mạo danh đặt mua quan tài đến địa chỉ nhà ông.

Theo lời LS Phòng, sáng 10-2, khi đi tập thể dục về, ông thấy một cô gái chạy xe đạp chở vòng hoa tang có dòng chữ “Cháu Cường kính viếng - bác LS Trần Quốc Phòng”. Thấy vòng hoa tang có tên mình, LS Phòng giữ cô gái lại. Cô gái cho biết mình là nhân viên của một tiệm hoa tươi trên đường Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận đang tìm địa chỉ ghi trong hóa đơn để giao vòng hoa tang. Theo tường trình của cô gái, chiều 9-2, có một thanh niên dáng cao nói giọng Bắc cho biết mình tên là Cường đặt vòng hoa cườm đi đám tang. Người thanh niên này bảo cứ mang vòng hoa tới địa chỉ này sẽ có người nhận để đưa đến đám tang...

Trước đó, ngày 8-2, một đôi trai gái đi xe Attila đến nhà riêng của LS Phòng xin gặp Trần Việt Cường (con trai LS Phòng) và nói rằng “có một anh tên Cường đặt mua một quan tài cho bố là Trần Quốc Phòng bị tai nạn chết ở Bệnh viện Chợ Rẫy, đặt cọc 100.000 đồng và yêu cầu chở quan tài đến nhà sẽ thanh toán hết số tiền còn lại”. Hai người này cho biết trại hòm của họ nằm trên đường Lạc Long Quân. Trước đó, có một thanh niên ốm cao đến đặt quan tài và đưa tiền cọc. Điều đáng nói là người thanh niên đã để lại cho trại hòm thông tin về LS Phòng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà và cả nghề nghiệp một cách chính xác. Theo LS Phòng, sự cẩn trọng của cơ sở mai táng khiến cho mưu đồ “khủng bố” bằng quan tài của đối tượng xấu bất thành. Tránh việc chở quan tài đi lòng vòng, cơ sở mai táng đã cử người xác định địa chỉ nên không mắc mưu “khủng bố” của kẻ xấu.

Trước đó, LS Phòng đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng nhờ can thiệp vì bị đe dọa khủng bố bằng điện thoại. Liên tục, nhiều cuộc điện thoại từ một máy bàn (mà sau đó truy ra được là điện thoại công cộng của bưu điện ở khu vực Bà Quẹo – Tân Bình). Khi LS Phòng bắt điện thoại, lúc nào cũng nghe giọng một người đàn ông lớn tiếng hăm dọa: “Mày làm LS lấy tiền còn đưa anh tao vào tù, tao sẽ giết cả nhà mày, con gái mày...”. Các cuộc điện thọai này xuất phát cận ngày dự kiến mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự mà LS Phòng tham gia với tư cách là LS bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Theo LS Phòng, sau vụ khủng bố bằng vòng hoa và đặt mua quan tài, ngày 12-2, ông đã gởi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng bằng đường bưu điện để nhờ can thiệp.

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Công an P.2, Q.Tân Bình cho biết chưa nhận được đơn trình báo này của LS Phòng. Nếu nhận được đơn trình, cơ quan công an sẽ mời người liên quan đến để làm việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo