xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phá đường dây buôn lậu thiết bị y tế quy mô lớn

Theo Thanh Niên

Hôm qua (28-2), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an TP.HCM đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 5 địa điểm, tạm giữ 3 nhân vật chủ chốt nằm trong đường dây buôn lậu trang thiết bị y tế đã qua sử dụng. Đây được coi là vụ buôn lậu thiết bị y tế lớn nhất kể từ nhiều năm nay.

Lúc 16 giờ ngày 28-2, hàng chục trinh sát, điều tra viên của PC15 đã chia thành nhiều mũi tiến hành khám xét 5 địa điểm, gồm: trụ sở Công ty cổ phần nhựa Trường Thịnh tại số 365A Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh (chuyên sản xuất các loại bao bì nhựa cao cấp và mua bán nguyên vật liệu phục vụ ngành mỹ phẩm và dược phẩm); nhà số 483 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận; nhà số 485/4 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận; trụ sở Công ty TNHH thương mại Trùng Dương tại số 362 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10 (kinh doanh nhạc cụ) và trụ sở Công ty Vina Thái Bình Dương tại số 112 đường 43, P.Tân Quy, Q.7 (chuyên giao nhận quốc tế đường thủy, hàng không, khai thuê hải quan...).

Các địa điểm trên là nơi ở, làm việc của Trần Tiến Thịnh (51 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần nhựa Trường Thịnh), Phan Thanh Hóa (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Trùng Dương) và Phạm Thị Thúy (30 tuổi, Phó giám đốc Công ty Vina Thái Bình Dương).

img
Trần Tiến Thịnh đang bị đưa ra xe cảnh sát

Theo thông tin ban đầu, trong một thời gian dài, 3 nhân vật nói trên đã cấu kết với nhau tổ chức nhập trái phép một lượng lớn thiết bị y tế đã qua sử dụng từ nước ngoài vào Việt Nam trị giá hàng tỉ đồng. Hàng lậu chủ yếu được nhập vào Việt Nam qua đường biển, cập cảng Tân Cảng (TP.HCM), sau đó tung ra thị trường thành phố tiêu thụ. Sau khi khám xét, công an đã tạm giữ một số lượng lớn máy siêu âm, máy trợ tim, máy giúp thở, giường điện và các loại máy chụp, chiếu đắt tiền khác... (đến nay chưa thống kê được số lượng cũng như trị giá thành tiền của số hàng lậu trên). Bước đầu, công an xác định hầu hết là những thiết bị đã qua sử dụng, còn việc có quá "đát" hay không thì phải chờ cơ quan chức năng thẩm định. Các thiết bị này chủ yếu được cung cấp cho các chợ, các đại lý lớn, cửa hàng chuyên kinh doanh trang thiết bị y tế ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Đến cuối chiều qua, một cán bộ có trách nhiệm của PC15 cho biết, các đương sự Trần Tiến Thịnh, Phan Thanh Hóa và Phạm Thị Thúy đã bị tạm giữ để tiếp tục làm rõ. Cơ quan công an sẽ mở rộng điều tra vụ buôn lậu quy mô lớn này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo