xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phá đường dây chuyên lừa đảo chạy dự án, vay vốn ưu đãi

H.Luân

(NLĐ) - Công an quận Hai Bà Trưng - Hà Nội ngày 2-12 cho biết vừa triệt phá một dường dây chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức nhận chạy dự án, vay vốn ưu đãi của các tổ chức phi chính phủ và nguồn vốn trong nước.

Cơ quan công an đã khởi tố 2 đối tượng chủ mưu là Nguyễn Công Đoàn (SN 1957, ngụ Bắc Ninh, Giám đốc Công ty FIC) và Nguyễn Xuân Long (SN 1944, Chánh Văn phòng Văn phòng số 01 Bắc Ninh Công ty FIC). Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có khoảng 60 dự án của các doanh nghiệp (DN) ở nhiều tỉnh, TP đã làm thủ tục xin vay vốn thông qua “tập đoàn” lừa này, với tổng số tiền là 10.141 tỉ đồng và 1,163 tỉ USD.

Theo TTXVN, đường dây lừa đảo này có trụ sở giao dịch là Văn phòng 01 Bắc Ninh, đặt tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh. Thoạt đầu, chúng mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ hoặc chuyên viên Bộ Tài chính tiếp xúc với DN. DN nào muốn xin vay vốn phải nộp những khoản lệ phí do chúng đặt ra. Tiếp đó, bọn chúng yêu cầu DN đóng tiền để dịch các tài liệu ra tiếng Anh nộp cho cơ quan thẩm định. Sau đó, chúng thông tin cho DN là dự án có tín hiệu tốt, sẽ được giải quyết cho vay với lãi suất ưu đãi là 1,6%/năm. Cuối cùng, Văn phòng số 01 Bắc Ninh ra thông báo dự án khả thi đến các DN. Nhiều DN đã nộp cho đường dây lừa đảo này hoa hồng 3,5% trên tổng số tiền của các dự án. Bằng những thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng của các DN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo