xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sau ma túy đến gái gọi, rượu lậu

A.Phương - M.Ngọc

Cơ quan điều tra đang lật lại hơn 30 vụ việc gây rối, đánh người... xảy tại ra New Century trong những năm qua. Khi lực lượng cảnh sát đột kích vào vũ trường New Century đêm 28-4, hàng ngàn chai rượu ngoại đủ các loại nhãn hiệu được phát hiện trong vũ trường này. Trong đó, có cả số rượu uống dở của khách gửi lại.

Kinh doanh rượu ngoại nhập lậu

Đội quản lý thị trường (QLTT) số 2 - đơn vị phụ trách trực tiếp địa bàn quận Hoàn Kiếm cho biết, chỉ trong tháng 6-2005, Đội QLTT số 2 đã hai lần kiểm tra vũ trường này và đều phát hiện sai phạm. Theo báo cáo của lãnh đạo đội QLTT số 2, ngày 5-6-2005, đội kết hợp với Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra vũ trường và phát hiện cơ sở này kinh doanh rượu trên 30 độ cồn mà không có giấy phép kinh doanh rượu; kinh doanh rượu ngoại không có tem nhập khẩu... và đã tạm giữ 41 chai rượu ngoại.

Tiếp đó, ngày 24-6-2005, tổ kiểm tra liên ngành của quận tiếp tục kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với vũ trường bởi các hành vi kinh doanh rượu trên 30 độ cồn mà không có giấy phép kinh doanh rượu; kinh doanh rượu ngoại không có tem nhập khẩu và cũng tạm giữ nhiều chai rượu ngoại không dán tem nhập khẩu. Lần kiểm tra này, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt vũ trường với mức 2,5 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi vì sao sau hai lần phát hiện vũ trường này vi phạm việc kinh doanh rượu không phép mà lực lượng QLTT không có động thái gì tiếp theo để chấm dứt tình trạng vi phạm nghiêm trọng này, ông Lê Quốc Dũng - đội phó Đội QLTT số 2 thừa nhận “đó là lỗi của Đội QLTT số 2”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, năm 2006 đơn vị này đã đề xuất kế hoạch hậu kiểm để kiểm tra, xử lý dứt điểm với việc kinh doanh mặt hàng rượu, thuốc lá tại vũ trường New Century và các vũ trường trên địa bàn quận nhưng không hiểu vì lý do gì, kế hoạch này không được xem xét.

Thậm chí, ngay từ cuộc họp liên ngành năm 2002 để xem xét việc rút giấy phép của vũ trường này theo đề nghị của VKSND TP Hà Nội, nhiều cơ quan chức năng của Hà Nội cũng đã khẳng định “việc kinh doanh rượu vẫn tồn tại”. Thế nhưng sau đó cũng không được xem xét.

Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, cũng thừa nhận: “Theo tôi, kinh doanh vũ trường thì lãi ít, kinh doanh rượu, bia, thuốc lá ở đó lãi lớn. Tôi đã đi thực tế ở một số vũ trường nên tôi biết và đã nói điều này từ năm 2005”. Có mặt tại vũ trường New Century vào đêm 28-4, chúng tôi còn nhặt được khá nhiều tờ hóa đơn tính tiền mà trong cơn hoảng loạn nhiều người vứt lại. Giá đồ uống tại đây cao khủng khiếp. Một đĩa trái cây 70.000 đồng, một chai nước La Vie hoặc lon Coca - Cola 36.000 đồng, một đĩa hạt dưa 20.000 đồng, khăn lạnh 9.000 đồng, một chai bia Carlsberg giá 36.000 đồng, một gói thuốc 555 giá 60.000 đồng. Đặc biệt, một chai Hennessy 0,7 l bên ngoài chỉ có giá vài trăm ngàn vào đây được “đẩy” lên 1,2 triệu đồng....

Có hay không hoạt động mại dâm tại New Century?

Trong vụ đột kích vào vũ trường New Century vừa qua, cơ quan công an đã thu được một số thuốc tránh thai, hàng trăm đĩa sex và một số bao cao su đã qua sử dụng vứt rải rác trong vũ trường. Nghi ngờ của cơ quan chức năng về việc có một số đường dây mại dâm hoạt động trong vũ trường là có cơ sở. Trong quá khứ, vào tháng 11-2001, Lê Hoàng Dung, một trong những người điều hành bộ phận tiếp viên nữ của vũ trường, đã bị bắt vì tội môi giới mại dâm. Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, tháng 11-2001, Lê Hoàng Dung, Nguyễn Thị Ngọc Huệ cùng đảm nhiệm công việc quản lý tiếp viên (32 người). Khoảng 0 giờ ngày 25- 11-2001, Dung bố trí 4 tiếp viên đi bán dâm cho khách. Vụ việc vỡ lở, Lê Hoàng Dung bị bắt giữ về tội môi giới mại dâm.

Ngoài ra, ngày 10-4-2004, Phòng Cảnh sát Hình sự Hà Nội đã phá đường dây gái gọi cao cấp thường tụ tập ở vũ trường này để “đi khách”. Khoảng hơn 23 giờ ngày 10-4, trong hơi men chếnh choáng, 2 vị khách lả lướt cùng một số gái gọi bước ra khỏi vũ trường New Century và vội vã lên 2 chiếc xe ôm bên ngoài đã đợi sẵn. Họ đưa nhau đến nhà nghỉ ở phố Phạm Ngọc Thạch để mua bán dâm.

Qua đấu tranh khai thác, số gái gọi là Hồ Thị L. (SN 1985), Nguyễn Kim H. (SN 1982) và Nguyễn Thị T. (SN 1980) đã thừa nhận toàn bộ hành vi bán dâm, thậm chí T. còn khai nhận đã hoạt động nhiều năm nay. Cũng ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng hành nghề xe ôm trước cửa vũ trường New Century là Nguyễn Văn Thanh (SN 1962) ở số 6, tổ 4, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm và Phạm Thanh Tùng (SN 1976) ở 104, tổ 39 Hào Nam, Ô Chợ Dừa với tội danh môi giới mại dâm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo