xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khát khao cuộc sống hạnh phúc gia đình

Huỳnh Cẩm Nhung - Thảo Chi

Một người đẹp từng thốt lên rằng: Những người như chúng tôi muốn có một người chồng tử tế, yêu thương mình thật lòng sao khó quá! Trong số các hoa hậu, á hậu có ít người suôn sẻ trong việc lập gia đình, sống hạnh phúc bên chồng con. Ngoại trừ những người tìm lối đi riêng để vào đời, không lấy sắc đẹp làm chìa khóa vạn năng, một số người đẹp khác rất khó khăn trong việc lập gia đình.

Đàn ông “thấp” hơn không với tới, “cao” hơn chỉ “đùa”

Người đẹp T.N.A đã tâm sự rằng, điều bất hạnh cho các người đẹp là có những người đàn ông thật lòng yêu nhưng họ không dám mơ tưởng đến việc lập gia đình với hoa hậu, ngược lại, những người đàn ông mạnh dạn đến với các người đẹp hầu hết là không thực lòng. Họ cung phụng cho người đẹp chỉ để thỏa mãn thú “trăng hoa” là chính.

Thật vậy, có những mối tình mà những người đẹp chỉ nhận được những lời hứa hẹn kết hôn vô hạn định. Hoa hậu A. từng tâm sự: “Nỗi đau khổ nhất của một con người là không có tình yêu. Có những ưu phiền không thể chia sẻ cùng cha mẹ được mà chỉ có thể thổ lộ cùng chồng, ở đó nỗi buồn có thể chia đôi được...”.

Chìa khóa cánh cửa cuộc đời không phải sắc đẹp!

Hầu hết các hoa hậu có gia đình, sống hạnh phúc bên chồng con là những người không lấy nhan sắc trời cho làm chìa khóa mở cánh cửa vào đời, như hoa hậu Bùi Bích Phương, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy...

“Tôi nghĩ mình là người năng động” – Nguyễn Thu Thủy, Hoa hậu Việt Nam năm 1994, tự tin nói. Sau 2 năm học tại Học viện Quan hệ Quốc tế, Thu Thủy lên đường sang Mỹ học ngành marketing. Hơn một năm rưỡi ở nước ngoài đã khiến chị thay đổi rất nhiều, không còn là một cô bé nhút nhát, rụt rè mà trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn. Trở về nước, chị làm việc cho các dự án nước ngoài, rồi làm đám cưới với người mình yêu, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió. Một người chồng tốt, một công việc ổn định, một cuộc sống sung túc – tưởng điều đó đã làm cựu hoa hậu mãn nguyện. Nhưng niềm đam mê kinh doanh vẫn luôn ấp ủ trong chị từ ngày mới đặt chân vào giảng đường đại học... Vốn thích làm đẹp, Thu Thủy mơ ước thành lập một cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Đi đến đâu, chị cũng để ý, học hỏi kinh nghiệm làm việc, cách quản lý của nơi đó. Mất gần mười năm chuẩn bị, đến năm 2002, Bellissima Salon của chị đã ra đời tại 45B Hàng Bún, Hà Nội.

img
Cựu á hậu Nguyễn Ngọc Oanh

Là người thành lập Bellissima Salon, nhưng Nguyễn Thu Thủy không thích nhân viên gọi mình là bà chủ. Chị thường nói với nhân viên: Ngoài việc kiếm tiền, cần phải tạo cho mình một chỗ đứng trong xã hội.

Nhìn lại con đường đã đi, Thu Thủy tự hào vì đã gây dựng được sự nghiệp bằng chính khả năng, sự cố gắng của mình. Vương miện hoa hậu, với chị, là một hồi ức ngọt ngào. Nó khiến chị tự tin hơn và cũng giúp chị biết điều chỉnh mình sao cho xứng với nó.

Danh hiệu chỉ là một kỷ niệm đẹp, để sống tốt hơn

Trẻ trung, sôi nổi, hồn nhiên - đó là Ngọc Oanh, một gương mặt MC của Đài Truyền hình Việt Nam đang được khán giả chú ý. Cách đây 4 năm, Ngọc Oanh trở thành á hậu cuộc thi hoa hậu toàn quốc khi đang là sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hải Phòng. Ra trường, cô trở thành “người nhà” của chương trình “Tác phẩm mới” – Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, Oanh cảm thấy rất thú vị với công việc dẫn chương trình. Lên Hà Nội thuê nhà, bắt đầu lập nghiệp, cô không bao giờ nghĩ rằng là một á hậu thì phải sống kiểu cách. Làm việc ở đài, cô không nề hà bất cứ việc gì, từ việc vặt đến học cách dựng băng hình, cách biên tập... Cái tên Ngọc Oanh dần dần trở thành một dấu ấn trong trí nhớ của khán giả truyền hình từ các chương trình “Xem Euro cùng người nổi tiếng”, “Sao Mai - Điểm hẹn”... Ngoài ra, Oanh còn là một cộng tác viên đắc lực của Vietnam Net T.V. Ngọc Oanh cho biết: Có rất nhiều con đường rải thảm chờ đón mình, nhưng mình cũng hiểu rằng, sẽ không cảm thấy hạnh phúc khi những gì mình có được không phải do chính mình đổ mồ hôi, nước mắt làm ra nó. Không phải không có những lúc Oanh cảm thấy hoang mang, nản chí trên con đường mình đã chọn.

Bùi Bích Phương, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Ngọc Oanh... đều rất đẹp, nhưng họ không coi nhan sắc của mình là một phương tiện. Với họ, danh hiệu hoa hậu, á hậu là một kỷ niệm đẹp và họ sẽ sống tốt hơn vì kỷ niệm ấy.

Cựu hoa hậu Bùi Bích Phương - Người phụ nữ thành đạt

img16 năm trước, khi vương miện hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất được đặt lên đầu Bùi Bích Phương, có lẽ ít ai nghĩ rằng cô bé 17 tuổi xinh đẹp ấy lại trở thành một người phụ nữ thành đạt như ngày hôm nay. Đoạt danh hiệu hoa hậu là một niềm vui lớn, nhưng với Bích Phương, đó cũng chỉ là một cuộc chơi, thậm chí có những lúc chị quên rằng mình đã đứng trên đỉnh vinh quang của nhan sắc trong suốt 4 năm là sinh viên khoa tiếng Anh – ĐH Tổng hợp Hà Nội. Rời đại học, chị trở thành cán bộ đối ngoại của Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật (thuộc Trung tâm KHXH&NV Quốc gia). Vừa đi làm, chị vừa lặng lẽ theo học một khóa đại học chuyên ngành kinh tế quốc tế, tự nâng cao kiến thức cho mình. Năm 1994, chị giành được học bổng du học, trở thành học viên cao học của Khoa Kinh doanh quốc tế Trường Thương mại toàn cầu thuộc ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc. Vốn xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả, ngoài thời gian dành cho bài vở, Bích Phương lao vào dạy thêm, làm các chương trình quảng cáo, dịch tài liệu... để tự trang trải cho cuộc sống của mình, giảm gánh nặng cho bố mẹ.

Năm 1999, Bùi Bích Phương bảo vệ thành công luận án thạc sĩ bằng tiếng Hàn với số điểm xuất sắc 395/400 và là một trong những nghiên cứu sinh nước ngoài được đích thân thủ tướng Hàn Quốc trao bằng danh dự. Tiếp đó, chị về làm việc cho Quỹ Giáo dục cao học Hàn Quốc với trách nhiệm là xây dựng một mạng lưới các trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu châu Á (ACR – Asia Research Center). Trung tâm này là nơi cấp học bổng giao lưu học giả quốc tế cho các nhà khoa học ưu tú sang Hàn Quốc du học, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học. Với tư cách là đại diện cho quỹ này tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, chị đảm nhận việc điều phối hoạt động và quản lý tài chính cho các dự án ở khu vực này. Mỗi ngày chị phải làm việc từ 10 – 12 tiếng đồng hồ, nhiều khi chủ nhật cũng không được nghỉ. Phải hết sức khéo léo thu xếp công việc, chị mới có thời gian cho việc chăm sóc tổ ấm gia đình của mình – nơi có người chồng là tiến sĩ và 2 đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn.

Thảo Chi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo