xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bí mật vườn Lệ Chi - sáng ngời nhân cách Nguyễn Trãi

P.Trang

(NLĐO)- Sau 6 năm tạm ngưng diễn vì mộtsự cố, cuối tuần này, vở kịch lịch sử Bí mật vườn Lệ Chi (tác giả: Hoàng Hữu Đản, đạo diễn: NSƯT Thành Lộc) sẽ tái ngộ khán giả TPHCM tại sân khấu Idecaf.

Đời nào cũng thế, vẫn luôn có những con thú đội lốt người bên cạnh những nhân cách sáng ngời. Năm 1442 mãi mãi được lịch sử ghi nhớ bởi đó là năm bản án oan nghiệt đã giáng xuống cả gia đình vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi. Đây cũng là bối cảnh chính trong vở kịch Bí mật vườn Lệ Chi của tác giả Hoàng Hữu Đản, do NSƯT Thành Lộc dàn dựng.

…Càng được vua tin dùng vì tài năng và đức độ, Nguyễn Trãi càng trở thành cái gai trước mắt bọn nịnh thần, cầm đầu là Tạ Thanh. Bởi sự yếu đuối của một người đàn bà trẻ, Thần phi Nguyễn Thị Anh, trong những phút yếu lòng, đã bị chúng sử dụng như một con cờ. Một âm mưu hoàn hảo liền được vạch ra nhằm nhổ “cái gai” Nguyễn Trãi. Am mưu ấy được mở đầu bằng cái chết đột ngột của nhà vua do bị đầu độc. Theo lời ton hót của bọn nịnh thần, tội giết vua bỗng bị trút lên đầu vợ chồng Nguyễn Trãi…

Căm ghét Nguyễn Trãi nhưng kẻ xấu vẫn phải nghiêng mình trước nhân cách của ông. Khiếp sợ Nguyễn Trãi nhưng chúng vẫn có những phút chùn tay trước ý định sát hại ông. Song, giữa một thời, trong một môi trường cái ác đang hoành hành, tấm lòng son với nước, với dân của vợ chồng Nguyễn Trãi đã bị chà đạp, bị bóp méo, bị bôi nhọ không một chút tiếc thương. Cuối cùng, cái ác đã thắng. Nhưng tấm lòng vì nước, vì dân, dù bị khép trọng tội vẫn xin được bàn việc nước; trước cái chết vẫn bình thản gảy đàn, ngâm thơ ca ngợi cuộc sống của nhân cách lớn Nguyễn Trãi vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân nước Việt.

Với dàn diễn viên chính hùng hậu của sân khấu Idecaf (NSƯT Thành Lộc, Thanh Thủy, Hữu Châu…) được tập hợp lại (trừ trường hợp diễn viên Hồng Anh vào vai Nguyễn Thị Lộ thay cho nghệ sĩ Tú Trinh), vở vừa tái ngộ khán giả tại Sân khấu kịch Idecaf. Sau 6 năm ngưng diễn vì một sự cố ngoài ý muốn, một Nguyễn Trãi mạnh mẽ, sâu sắc, yêu nước, thương dân qua diễn xuất chín muồi của nghệ sĩ Hữu Châu vẫn đủ sức làm khán giả rưng rưng .

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo