xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thanh Hoàng viết kịch bản Dạ cổ hoài lang tập 2

T.Hiệp

Ôm ấp ý tưởng thực hiện vở Dạ cổ hoài lang phần 2 và 3 từ nhiều năm qua, tác giả Thanh Hoàng cho biết anh đã chính thức đăng ký với ban giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM việc triển khai viết và dàn dựng vở kịch Dạ cổ hoài lang tập 2.

Vở Dạ cổ hoài lang đã tồn tại trên sàn diễn 13 năm, đoạt HCV tại Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995, bốn nghệ sĩ: Thành Lộc, Việt Anh, Hồng Vân, Quốc Thảo và tác giả Thanh Hoàng đều đoạt HCV cá nhân. Tính từ 1995 đến nay, vở Dạ cổ hoài lang đã diễn hơn 500 suất và có nhiều ê-kíp diễn viên tham gia như: Lê Vũ Cầu, Thanh Hoàng (vai ông Tư), Hồng Vân, Phương Linh, Ngọc Trinh (vai cô gái), Quốc Thảo, Cao Minh Đạt (vai chàng trai), duy nhất chỉ có NSƯT Việt Anh đóng vai ông Năm.

Tác giả Thanh Hoàng (ảnh) cho biết tập 2 của Dạ cổ hoài lang là cảnh ông Tư đem hài cốt của người bạn quá cố đáng thương về quê hương, nhân vật Nguyễn (con ruột của ông năm) sẽ xuất hiện. Nguyễn xóa bỏ hận thù, quay về với quê hương và đứng ra tác hợp cho con gái mình với chàng thanh niên sinh ra trên đất Mỹ nhưng hết lòng yêu quê hương đất nước. Nếu vở Dạ cổ hoài lang tập 2 vẫn với ê-kíp diễn viên: Thành Lộc, Việt Anh, Hồng Vân, Quốc Thảo tham gia thì sẽ là một sự kiện đối với Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM. Tuy nhiên, Thanh Hoàng nói: “Cả bốn nghệ sĩ đều có đất diễn ở tập 2 này. Nhưng chúng tôi vẫn muốn có thêm nhiều ê-kíp thể hiện để vở Dạ cổ hoài lang không đóng khung với bất cứ một ê-kíp biểu diễn nào, nhằm tạo thêm đất diễn cho các diễn viên trẻ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo