10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng

10 Tháng 06, 2018 | 12:25

(NLĐO)-Bị bệnh gút mạn tính, sau 10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng tay chân.

Sáng 10-6, Bệnh viện (BV) Nhân dân TP HCM cho hay BV vừa tiếp nhận bệnh nhân N.N.P. (62 tuổi, ngụ Long An) bị biến dạng nặng sau 10 năm uống thuốc giảm đau do bệnh gút. Ông P. đến khám trong tình trạng mệt, da niêm nhạt, teo cơ, sưng các khớp cổ tay, gối, cổ chân, nổi cục tophi khắp các khớp…  

10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng - Ảnh 1.

Bàn chân bệnh nhân biến dạng do bệnh gút

Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa cơ xương khớp chẩn đoán bệnh nhân bị gút cấp trên nền mạn, hạ Na+ máu, suy thận cấp/mạn, cushing do thuốc, viêm dạ dày. Sau khi được điều trị nội khoa tích cực, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, giảm đau các khớp.

10 năm uống thuốc giảm đau, người đàn ông biến dạng - Ảnh 2.

Hàng trăm cục tophi nổi khắp khớp bệnh nhân

Ông P. bị gút mạn tính, hễ đau nhức khớp chân tay là tự mua thuốc giảm đau về uống. Sau 10 năm, chân tay ông biến dạng bởi các cục tophi nhưng không đi điều trị đến khi chịu hết nổi mới vào viện.

"Nhiều trường hợp bệnh gút cục tophi vỡ, nhiễm trùng, xương khớp bị phá hủy, viêm xương phải cắt cụt chi, thậm chí nhiễm trùng huyết gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, bệnh nhân nên khám bác sĩ chuyên khoa khớp để được tư vấn và hướng dẫn dùng thuốc an toàn nhất", một bác sĩ khuyến cáo.

Nguyễn Thạnh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).