xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.000 lọ thuốc Remdesivir được phân bổ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM

N.Dung

(NLĐO) - Bộ Y tế cho biết ngày 8-8, lô thuốc Remdesivir do Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ được phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM.

Tối 7-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP HCM, cho biết trong ngày mai 8-8, thuốc kháng virus Remdesivir dùng hỗ trợ điều trị Covid-19 do Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ được phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM.

Theo đó, Bộ Y tế sẽ phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19. Khoảng 8-10 bệnh viện trên địa bàn TP HCM sẽ tiếp nhận thuốc để đưa vào sử dụng điều trị.

10.000 lọ thuốc Remdesivir được phân bổ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM - Ảnh 1.

Thuốc Remdesivir chuẩn bị được sử dụng điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM - Ảnh: Bộ Y tế

Hiện Bộ Y tế đang ưu tiên tập trung thuốc, trang thiết bị và nhân lực giỏi cho TP HCM và một số tỉnh phía Nam, nơi đang có ca mắc Covid-19 tăng cao và nhiều bệnh nhân nặng.

Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã có cuộc họp trực tuyến với các thành viên trên cả nước về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19. Các thành viên đã thảo luận về các thuốc điều trị Covid-19 hiện nay như: Thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống; thuốc kháng virus; thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng...

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết chiều 6-8, Hội đồng chuyên môn họp và quyết định bổ sung thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam sau khi xem xét các yếu tố chất lượng, hiệu quả của thuốc trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tuy nhiên, theo PGS Khuê, Remdesivir là thuốc hỗ trợ điều trị, không phải là thuốc đặc trị Covid-19. Hơn nữa, đây là thuốc mới nên việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sĩ chỉ định. "Liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cũng cần theo dõi chặt chẽ chất lượng, hiệu quả của thuốc"- PGS Khuê nhấn mạnh.

Toàn bộ lô thuốc kháng virus Remdesivir điều trị Covid-19 về Việt Nam sẽ được chuyển cho các cơ sở y tế ở TP HCM và các tỉnh phía Nam sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thể trung bình và nặng.

10.000 lọ thuốc Remdesivir được phân bổ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM - Ảnh 2.

Lô thuốc 10.000 lọ Remdesivir sẽ được Bộ Y tế phân bổ đến các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM trong 8-8

Thuốc kháng virus Remdesivir đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ ngày 22-10-2020. 

Tối 5-8, lô thuốc Remdesivir đầu tiên 10.000 lọ do Tập đoàn Vingroup nhập khẩu đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Lô thuốc sản xuất tại Ấn Độ và chuyến hàng đầu tiên đã được bên mua thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam. Trong tuần tới sẽ thêm các lô thuốc này, với khoảng 100.000 lọ; và trong tháng 8 có 500.000 lọ về Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã đàm phán thành công đơn 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị Covid-19 được FDA Mỹ cấp phép. Toàn bộ số thuốc được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8-2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

10.000 lọ thuốc Remdesivir được phân bổ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM - Ảnh 3.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo