xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2.000 suất tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí chờ người dân

Nguyễn Thạnh

(NLĐO)-Bệnh viện Quốc tế City đang triển khai chương trình khám, tầm soát, xét nghiệm miễn phí ung thư đại trực tràng dành cho hàng ngàn suất cho cộng đồng.

Sáng 9-6, Bệnh viện (BV) Quốc tế City triển khai chương trình khám, tầm soát, xét nghiệm miễn phí cho 2.000 người dân trong cộng đồng về căn bệnh ung thư đại trực tràng.

Theo đó, sau khi thu thập và có kết quả xét nghiệm, BV sẽ thông báo về theo địa chỉ người dân cung cấp. Kế đến, những người khi có chỉ định của bác sĩ sẽ được BV tiến hành nội soi tiêu hóa, dạ dày và đại tràng. Đây là chương trình xã hội nhân văn, giúp người chủ động tầm soát bệnh, bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

2.000 suất tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí chờ người dân - Ảnh 1.

Người dân đang được bác sĩ tư vấn về căn bệnh nguy hiểm ung thư đại trực tràng

Theo ThS- BS Nguyễn Phước Lâm, Trưởng Khoa Nội soi BV Quốc tế City, ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Những người từ 40 tuổi trở lên, đặc biệt là từ sau 50 tuổi; người có tiền sử cá nhân hoặc gia đình mắc ung thư đại trực tràng hoặc có polip trong đại trực tràng; người mắc bệnh viêm ruột mạn tính và những người ít vận động hoặc béo phì là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao.

"Tuy vậy, chúng ta có thể phòng ngừa ung thư nguy hiểm này bằng cách phát hiện sớm các polip từ lúc chưa phát triển thành ung thư và tiến hành cắt bỏ bằng nội soi. Xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân (FOBT) là phương pháp đơn giản được khuyến cáo thực hiện hàng năm nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh", BS Lâm nhấn mạnh.

Người dân quan tâm xin liên hệ địa chỉ BV tại số 3, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM; ĐT: (028) 6280 3333 (bấm phím 0) để đăng ký.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo