xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20.000 khẩu trang y tế đầu tiên được tặng cho bệnh viện

Nguyễn Thạnh

(NLĐO) - Chiều 12-2, trước tình hình cấp bách dịch bệnh virus corona mới, Sở Công Thương đồng hành cùng Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam phối hợp Sở Y tế TP HCM trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết trước tình hình dịch bệnh virus corona nCoV, không riêng sở ngành mà tất cả các tổ chức cá nhân đều chung tay quyết đẩy lùi bệnh dịch. Lãnh đạo TP HCM chỉ đạo Sở Công Thương chuẩn bị khẩu trang, trong đó ưu tiên cho cán bộ y tế vì là đối tượng sử dụng hàng đầu trong việc tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

20.000 khẩu trang y tế đầu tiên được tặng cho bệnh viện  - Ảnh 1.

Đại diện sở, ngành và đơn vị tài trợ trao tặng 20.000 khẩu trang cho Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM.

Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hiện nay tạo áp lực cho việc cung cấp khẩu trang. Được sự đồng hành của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, 20.000 khẩu trang của đợt đầu đã được trao tặng Bệnh viện Nhi Đồng 1.

BS Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết do dịch bệnh rơi đúng dịp Tết, các công ty sản xuất nghỉ Tết nên dẫn đến tình trạng khan hiếm khẩu trang. Riêng các bệnh viện  luôn có nguồn dự phòng, nên đến nay ,tình trạng thiếu khẩu trang cũng chỉ xảy ra cục bộ.

 "Có dịch dân chạy khỏi vùng dịch, còn cán bộ y tế chạy vào. Các đơn vị đồng hành cùng ngành y tế TP là điều hết sức quý. Mong rằng sự đồng hành này tiếp tục lan tỏa để cùng ngành y tế chung tay đẩy lùi dịch bệnh" -BS Hoài Nam nhấn mạnh.

20.000 khẩu trang y tế đầu tiên được tặng cho bệnh viện  - Ảnh 2.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, trả lời với phóng viên báo chí tài buổi tài trợ khẩu trang cho bệnh viện

Theo BS Lê Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, bình thường nhu cầu sử dụng khẩu trang tại bệnh viện chỉ tầm 600- 700 chiếc/ ngày nhưng nay số này phải trên 1.000. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, hiện công tác tập huấn, hướng dẫn, chăm sóc điều trị, phương pháp tiếp nhận từ đầu, cách ly tránh nhiễm chéo đối với dịch bệnh virus corona chủng mới nCoV trong bệnh viện đã được triển khai.

 "Vào tháng 4 sắp tới, các loại dịch bệnh tay chân miệng, tiếp đến là sốt xuất huyết, cúm… dự báo sẽ vào mùa. Mong rằng cộng đồng sẽ tiếp tục chung tay với ngành y tế để phòng chống hiệu quả dịch bệnh"- BS Lê Thị Bích Liên nói.

Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Maketing Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, cho hay đây là đợt đầu đơn vị trao tặng khẩu trang cho nhân viên y tế, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với ngành y tế trong chương trình trao tặng khẩu trang. Sản phẩm khẩu trang của công ty hiện đang được phân phối qua 20 hệ thống trên toàn quốc (riêng TP HCM có 3 hệ thống phân phối). 

"Người dân có thể đến những điểm trong hệ thống công ty để mua khẩu trang (mỗi người chỉ mua được 1 hộp) với giá cả hợp lý nhất"- ông Khôi khẳng định.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo