6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng

03 Tháng 11, 2015 | 16:07

(NLĐO) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bù lại năng lượng mất đi khi não hoạt động vào buổi tối và nạp năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách để có thể bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng

Để có một bữa sáng cân bằng, ta cần tránh mắc phải 6 sai lầm dưới đây:

Ăn không đúng giờ

Bạn ngủ nướng đến 9-10 giờ rồi mới thức dậy và ăn sáng? Thói quen này thực sự không tốt vì lúc này bụng sẽ đói cồn cào và bạn sẽ không còn thấy ngon miệng nữa. Không những vậy, ăn sáng muộn sẽ làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến bữa trưa. Tốt nhất hãy tập dậy sớm và ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy.

Tránh protein

Cà phê béo ngậy và bánh mì ngọt thường là lựa chọn cho bữa sáng của những người bận rộn. Nhưng bữa sáng thiếu protein sẽ khiến bạn nhanh thấy đói và không đủ năng lượng để làm việc. Do đó, hãy áp dụng thực đơn có protein để cân bằng đường huyết và giảm cơn đói. Một gợi ý dành cho bạn đó là bữa sáng gồm 1 quả trứng luộc, 1 quả táo hoặc 1 hộp sữa chua.

Ăn nhầm chất béo

Bổ sung quá nhiều hoặc sai chất béo sẽ gây phản ứng ngược không tốt cho cơ thể. Không nên ăn món ăn chứa các axit béo bão hòa như thịt hun khói và bơ. Thay vào đó, hãy lựa chọn sữa chua với một ít hạt.

Uống quá nhiều nước ép

Nghiên cứu mới đây cho thấy người uống quá nhiều nước ép có nồng độ huyết áp cao hơn so với những người thỉnh thoảng mới uống. Uống nước ép giúp bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào nhưng lại khiến cơ thể dư thừa calo và thiếu chất xơ.

Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo có thể phá vỡ cân bằng vi khuẩn trong dạ dày, khiến bạn phải bổ sung thêm nhiều fructose mới cảm thấy no. Vì vậy, bạn nên thay đường bằng bột quế khi pha cà phê để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ăn quá no

Ăn quá nhiều sẽ gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Bạn chỉ nên áp dụng khẩu phần ăn với tỉ lệ protein và carbohydrat vừa phải giúp nạp đủ năng lượng cần thiết để bắt đầu một ngày làm việc.

Trần Trâm (Healthy Food Star)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).