xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

82% bệnh nhân rối loạn tiêu hoá kéo dài bị nhiễm giun lươn

An Vinh

(NLĐO) - Tại hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2006 của Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức vào ngày 17-11, Ths-BS Lê Thị Tuyết Phượng cho biết điều tra nghiên cứu trong vòng 1 năm tại khoa Nội tiêu hoá cho thấy trong số những bệnh nhân bị rối loạn ở đường tiêu hoá kéo dài và hay tái phát, có đến 82% bị nhiễm giun lươn.

Đặc biệt là ở bệnh nhân trên 40 tuổi vì miễn dịch của cơ thể suy yếu so với hồi còn trẻ, hoặc ở người có triệu chứng về da, có ấu trùng giun lươn trong phân, hoặc đồng thời bị nhiễm giun móc. Vì thế, ở những bệnh nhân như nêu trên, cần quan tâm đến việc xác định có bị nhiễm giun lươn hay không.

Được biết, giun lươn là loại ký sinh trùng trong cơ thể người nguy hiểm nhất vì loại giun này có thể tự nhân đôi trong cơ thể ký chủ, khi cơ thể ký chủ suy giảm thì chúng sẽ phát triển mạnh, phát tán đến nhiều cơ quan và gây nhiều biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Với tam chứng đau bụng, rối loạn tiêu hoá và dị ứng, bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác như bệnh dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hoá, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, dị ứng mãn tính... Về biểu hiện, có 3 nhóm nhiễm giun lươn: nhóm mang mầm bệnh không có biểu hiện lâm sàng; nhóm có tổn thương ở đường tiêu hoá và da: tiêu chảy, đau bụng và nổi mề đay; và nhóm nhiễm đa cơ quan: có thể gây liệt ruột, thủng ruột, xuất huyết phổi, suy hô hấp, xuất huyết da, viêm tụy, suy gan, abcess não, rối loạn tri giác...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo