xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh viện An Sinh bị khiếu nại vì chẩn đoán bệnh sai

NGỌC MAI

Ngày 15-11, Văn phòng Khiếu nại Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM đã tổ chức buổi hòa giải vụ việc Bệnh viện (BV) An Sinh TPHCM làm việc tắc trách dẫn đến chẩn đoán sai bệnh cho bệnh nhân (BN) Võ Quang Song.

Trong đơn khiếu nại, bà Nguyễn Thị Vân là mẹ của BN Võ Quang Song, 16 tuổi, ngụ tại đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3 - TPHCM, bức xúc: Vào lúc 23 giờ 30 ngày 10-10, bà Vân đưa con đến BV An Sinh trong tình trạng sốt cao. BS trực cấp cứu của BV khám họng BN sơ sài đến nỗi không cần dùng que gạt ấn lưỡi xuống đã vội vã kết luận viêm họng cấp, cho toa mua thuốc uống và cho xuất viện 7 giờ đồng hồ sau đó. Sau khi làm thủ tục ra viện, BN phải trả số tiền 602.049 đồng, mặc dù BN không xét nghiệm nước tiểu nhưng trong hóa đơn vẫn có khoản thu này. Được xuất viện, nhưng bệnh tình của BN chẳng những không thuyên giảm mà còn có biểu hiện sốt cao. Sáng 13-10, bà Vân đưa con vào BV Nhiệt Đới, tại đây BS đã chẩn đoán BN bị sốt xuất huyết cấp độ 2 và sau 5 ngày điều trị thì sức khỏe BN mới hồi phục. Trước sự việc này, bà Vân khiếu nại đòi BV An Sinh phải làm rõ trách nhiệm của mình trong việc chẩn đoán bệnh sai.

Tại buổi hòa giải, hai ông Nguyễn Hiền Hải và Trần Quang Tuấn, đại diện BV An Sinh, cho rằng để chẩn đoán đúng bệnh sốt xuất huyết thì phải qua một khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày mới phát hiện được. Khi khám họng, không cần dùng que gạt ấn lưỡi xuống vẫn có thể chẩn đoán được. Mặt khác, BV Nhiệt Đới đã làm những xét nghiệm gì để khẳng định BN bị sốt xuất huyết? Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà bà Vân đưa ra, đại diện BV An Sinh phải thừa nhận rằng trong vụ việc này, BS điều trị cho BN xuất viện sớm là không đúng, thiếu tinh thần trách nhiệm, ca trực làm việc tắc trách đến nỗi không cho BN xét nghiệm nước tiểu mà vẫn tính khoản tiền này khi BN ra viện.

Trao đổi về vụ việc này, BS Nguyễn Thành Phụng, chuyên viên chính Phòng Nghiệp vụ Y tế Sở Y tế TPHCM, cho biết: Sở đã nhận được đơn khiếu nại của bà Vân và đã chỉ đạo BV An Sinh phải kiểm điểm những cá nhân có liên quan, báo cáo bằng văn bản với sở. Sở sẽ tổ chức thanh tra vụ việc này để làm rõ trách nhiệm cụ thể các cá nhân liên quan. Mặt khác, ông Phụng cũng khẳng định chỉ trong thời gian theo dõi bệnh quá ngắn ngủi như thế này mà đã cho BN xuất viện là quá sớm, thái độ phục vụ chưa đúng mức của BV An Sinh có thể dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo