xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cấy ghép tai trong có ích cho trẻ khiếm thính

Theo Tiền Phong

Giải phẫu ốc tai hay cấy ghép một thiết bị điện tử vào tai trong của trẻ lãng tai trước 1 tuổi là phương pháp an toàn có thể mang lại cho các em khả năng nghe và kỹ năng ngôn ngữ phù hợp với tuổi.

Trong báo cáo in trên báo y tế Pediatrics, TS Susan B. Waltzman và TS. J. Thomas Roland ghi nhận: Các nghiên cứu trước đây về cấy ghép tai trong cho trẻ trước 18 tháng tuổi đã cho thấy cấy ghép sớm là có lợi.

Các bác sĩ phẫu thuật có ý định thực hiện cấy ghép sớm hơn thường vấp phải những khó khăn chủ yếu như mối lo độ dày da đầu và hộp sọ của trẻ sẽ suy giảm. Tuy nhiên, các tiến bộ trong phương pháp kiểm tra đánh giá khách quan thính giác đã cho thấy phẫu thuật sớm là điều có thể thực hiện được.

Để đánh giá mức độ an toàn và lợi ích của tiến trình phẫu thuật, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học New York đã theo dõi 18 trẻ có vấn đề trầm trọng về thính giác, đã trải qua phẫu thuật cấy ghép trong khoảng từ 6 - 11 tháng tuổi.

Kết quả cho thấy không có biến chứng ngay sau mổ trừ một trường hợp phải kiểm tra lại sau 20 tháng do thủng da đầu và nhiễm trùng kéo dài. Khả năng nghe của các em tiến triển đáng kể chỉ vài tháng sau mổ và vẫn tiếp tục khá hơn.

5 bệnh nhi đã được kiểm tra bằng các bài đánh giá khả năng tiếp nhận lời nói trong đó các em phải nhắc lại các từ và cụm từ mình nghe được. Kết quả, tất cả các em đều trả lời tốt với độ chính xác là 100%.

Hơn thế nữa, theo các tác giả, “báo cáo sơ bộ từ các bác sĩ chuyên khoa và giáo viên cho thấy tất cả các em đang phát triển kỹ năng ngôn ngữ và lời nói một cách bình thường với cách phát âm hoàn toàn tự nhiên”.

Họ kết luận: “Có thể nói rằng cấy ghép tai trong cho trẻ dưới 12 tháng tuổi là phương pháp an toàn mang lại hiệu quả tốt hơn và nhanh hơn trong kích thích khả năng nghe của các em so với phương pháp trợ thính thông thường”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo