xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chỉ nên hỗ trợ cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt

N.Thạch

(NLĐ) - “Đối tượng nghiện, nhiễm HIV/AIDS đa số giàu, nhiều tiền, việc gì phải hỗ trợ”- đại biểu (ĐB) Tào Hữu Phùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Ngân sách của Quốc hội (QH), bày tỏ quan điểm trong phiên thảo luận của Hội nghị ĐBQH chuyên trách về dự án Luật Phòng chống HIV/AIDS vào ngày 20-2.

Ông Phùng đề xuất, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên tập trung cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em, người nghèo, bị phơi nhiễm, rủi ro.

Dự luật quy định các cơ sở giáo dục không được từ chối tiếp nhận học sinh nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, nhiều ĐB cho rằng, dự luật lần này chú ý tính chất nhân đạo cho số ít mà chưa nghiêng về bảo vệ cho cộng đồng. Nhiều ĐB cũng cho rằng, nên quy định cụ thể việc cấm kết hôn và sinh con cái đối với người nhiễm HIV/AIDS vào trong luật. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã lưu ý: Trong 8 mục tiêu thiên niên kỷ, VN được đánh giá cao hầu hết các lĩnh vực, nhưng mục tiêu phòng chống đại dịch HIV/AIDS và dịch bệnh thì không được đánh giá cao bởi quốc tế cho rằng vẫn còn phân biệt, đối xử. Do vậy, khi xây dựng quy phạm pháp luật về vấn đề này, cần có hướng khắc phục.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo