xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống một trẻ bị viêm cơ tim tối cấp

Phương An

(NLĐO) - Em Nguyễn T.V. 8 tuổi ở quận 7 – TPHCM bị viêm cơ tim tối cấp vừa được các y bác sĩ BVNĐ 2 cứu sống. Hiện em V. tỉnh táo, ăn uống tốt, tổng trạng khá, đã rút máy tạo nhịp tim tạm thời, tim, thận hoạt động bình thường

Cách nay hơn 1 tháng, vào ngày 23-4, V. ho, sổ mũi, sốt nhẹ, được gia đình cho dùng thuốc điều trị cảm thông thường không rõ loại. Sau đó, vào tối 25-4, em bị ngất khi đang xem tivi và được đưa vào BVNĐ 2 cấp cứu vào 22 giờ trong tình trạng shock rất nặng, tri giác lơ mơ, rối loạn huyết động học, nhịp tim giảm dần, thỉnh thoảng có cơn gồng, vô niệu… và được chẩn đoán viêm cơ tim tối cấp.

Ê-kíp trực đã khẩn trương cấp cứu: cho thở máy, chống shock, dùng thuốc điều trị rối loạn nhịp tim, đặt máy tạo nhịp tạm thời và lọc máu liên tục... Tri giác của V. cải thiện dần, tình trạng huyết động học tương đối ổn định nhưng vẫn còn vô niệu nên được chuyển vào khoa Hồi sức để được hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn, chạy thận nhân nhân tạo.

Theo BS Võ Quốc bảo, Trưởng khoa Hồi sức BVNĐ 2, viêm cơ tim tối cấp là bệnh hiếm gặp ở trẻ em, diễn tiến nhanh, có thể gây biến chứng nặng trên nhiều cơ quan, có tỉ lệ tử vong rất cao, hơn 90%. Phần lớn các ca bệnh là do nhiễm virus, có dấu hiệu khởi phát bệnh mơ hồ, dễ lầm với trường hợp nhiễm siêu vi thông thường. Tuy nhiên, nhờ xử trí nhanh chóng, có sự phối hợp kịp thời nhiều liên chuyên khoa và ứng dụng hiệu quả những phương tiện kỹ thuật hiện đại nên bệnh nhi đã được cứu sống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo