xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điều trị có kết quả nhiều ca dị dạng mạch máu phức tạp

Phương An

(NLĐO) - Sáng 7-12, GS Benoit Bataille chuyên về phẫu thuật thần kinh và BS Jacques Prouineau chuyên về hình ảnh học can thiệp thần kinh của Viện trường Chu-Poitiers (Pháp) đã cùng ê kíp can thiệp nội mạch của khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị một ca bệnh bị dò động, tĩnh mạch cảnh xoang hang phức tạp.

Bệnh nhân là ông Hoàng Văn Toàn 50 tuổi ngụ ở Dầu Tiếng, Bình Dương bị dò máu từ động mạch cảnh ngoài, động mạch cảnh trong và mạch máu màng cứng vào xoang hang, nếu không được chẩn đoán điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ mất thị lực, có thể dẫn đến tình trạng chảy máu trong não. Cách nay 4 tháng, bệnh nhân đau đầu nhiều, được điều trị bằng thuốc giảm đau nhưng hết thuốc thì đau lại tăng lên, sau đó đã điều trị với bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh nhưng bệnh không thuyên giảm. Hai tháng nay, bệnh nhân bị đỏ và lồi mắt, tai ù, được chụp phim và chẩn đoán như trên. Ê kíp can thiệp nội mạch đã luồn catheter từ động mạch đùi lên vị trí dò rồi dùng các vòng xoắn kim loại nhỏ, mềm (coil) bít lại.

Sau 2 giờ phẫu thuật, GS Benoit Bataille cho biết các biểu hiện ở bệnh nhân đã giảm hẳn và điều trị can thiệp đã thành công tốt đẹp. Với lần chuyển giao công nghệ này, trong 2 tuần đã có 17 ca bị phình hoặc dị dạng mạch máu phức tạp được điều trị; trong đó, ngoài trường hợp của ông Toàn, còn có 1 ca dị dạng mạch máu lưỡi và 4 ca dị dạng mạch máu tuỷ là những ca đặc biệt, mà theo ông thì chưa có đơn vị nào thực hiện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo