xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giám đốc Sở GD – ĐT TPHCM Trương Song Đức: “Không nên cho trẻ đến trường dù chỉ cảm nhẹ”

Yến Thy thực hiện

. Phóng viên: Hiện nay, phụ huynh rất lo lắng về việc vi-rút lạ có nguy cơ lây lan trong trường học. Ông có thể cho biết ngành GD-ĐT TPHCM đã có biện pháp phòng ngừa ra sao?

- Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Trương Song Đức: Hiện sở đang rất lo lắng. Thông qua báo chí, sở yêu cầu các trường phổ thông trên toàn TPHCM, nhất là các trường mầm non và tiểu học có bán trú, phải có nhân viên y tế thường xuyên theo dõi học sinh, nếu phát hiện có học sinh nào bị bệnh cảm, nóng sốt phải báo ngay với phụ huynh và ngành y tế để lập tức kiểm tra và có biện pháp xử trí kịp thời.

. Trường hợp học sinh mầm non, tiểu học bị bệnh cảm nhẹ (chỉ sổ mũi, ho), không có dấu hiệu nóng sốt và phụ huynh vẫn cho con đến lớp học thì nhà trường sẽ giải quyết như thế nào?

- Đối với trường hợp này cũng rất khó cho trường, vì nếu không nhận thì sợ phụ huynh giận, nhưng nếu nhận cháu vào lớp thì sẽ nguy hại cho những học sinh khác và cho bản thân trẻ đang bị bệnh. Chính vì vậy, sở yêu cầu các trường mầm non, tiểu học cương quyết không nhận trẻ nếu phát hiện trẻ bị bệnh cảm dù là nhẹ. Vấn đề này sở sẽ có thông báo chỉ đạo cụ thể trên mạng intranet của ngành.

. Cuối cùng, ông có lời khuyên gì với phụ huynh?

 - Theo tôi, trên đường đưa trẻ đến trường phụ huynh nên cho trẻ mang khẩu trang để tránh bụi bẩn và vi trùng xâm nhập. Trong trường hợp trẻ bị bệnh nhẹ, phụ huynh cũng không nên cho trẻ đến trường vì sức khỏe của trẻ đang yếu rất dễ bị vi-rút lạ xâm nhập. Cần đưa trẻ đến bác sĩ khám và điều trị, khỏi bệnh mới cho đi học trở lại.

. Xin cảm ơn ông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo