Không khó để có sức khỏe như ý

06 Tháng 03, 2021 | 04:45

Hãy hiểu rõ cơ thể mình, ăn chậm thôi - đó là lời khuyên hữu ích của các chuyên gia dinh dưỡng cho tất cả các ngày trong năm, bất kỳ lúc nào mỗi khi ăn hay uống.

Hãy chủ động lập kế hoạch trước cho những ngày cuối tuần, dự kiến những thực phẩm sẽ ăn trong dịp này. Ai cũng vậy, vào những ngày nghỉ cuối tuần sẽ ăn uống nhiều hơn ngày thường. Do đó, cần lên một kế hoạch nghỉ ngơi và ăn uống sao cho khoa học và phù hợp nhất. Nếu dự tính sẽ có một bữa ăn nhiều đồ béo trong bữa cơm tối với gia đình, hãy bù lại bằng cách ăn uống nhẹ nhàng lành mạnh vào bữa trưa.

Không khó để có sức khỏe như ý - Ảnh 1.

Cần ăn uống sao cho khoa học và phù hợp, kết hợp tập thể dục thường xuyên để có được một trạng thái sức khỏe tốt nhất.(Ảnh chỉ mang tính minh họa). Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trong các bữa ăn cần tăng cường thêm rau xanh, củ, quả, ngũ cốc giàu chất xơ (có thể uống bổ sung chất xơ hòa tan). Sau mỗi bữa ăn, nhất là khi lỡ ăn quá no hoặc bữa ăn nhiều chất bổ thì đừng nằm ngay trên giường xem tivi, mà thay vào đó cần vận động nhẹ như dọn dẹp nhà cửa, hay đi dạo một lát.

Những ngày cuối tuần thường là dịp để nghỉ ngơi nhưng hãy cố gắng duy trì việc thức sớm (không ngủ nướng quá trễ), tập thể dục thường xuyên qua đó giúp có được một trạng thái sức khỏe tốt nhất.

HERBALIFE VIỆT NAM HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC NÀY

Không khó để có sức khỏe như ý - Ảnh 2.
B.T.V

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).