xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Món canh... điều hòa kinh nguyệt

Theo BS. Nghiêm Huệ (SK&ĐS)

Một trong những nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng tìm tới phòng kế hoạch hóa gia đình là “đèn đỏ” của các bà vợ phập phù khiến vợ chồng họ bị “vỡ kế hoạch”. Nếu cứ tìm đến bác sĩ sản khoa nhiều để “giải quyết”, sức khỏe của phụ nữ sẽ giảm kéo theo ham muốn gần chồng cũng mất dần. Vậy thì phải làm như thế nào?

Ngoài việc uống thuốc, ăn uống cũng có thể giúp kinh nguyệt của bạn điều hòa và như thế, tình trạng “vỡ kế hoạch” cũng không xảy ra. Hãy tham khảo và áp dụng một trong các món canh dưới đây:

Canh thịt lợn nấu ngó sen: Thịt nạc thăn 200 g, ngón sen 300 g, nước, gia vị đủ dùng. Thịt lợn, ngó sen rửa sạch, thái miếng. Phi thơm hành mỡ rồi đổ thịt nạc vào xào qua, sau đó cho ngó sen vào rồi đổ nước sâm sấp đun chín nhừ, nêm gia vị, bột ngọt ăn ngày 1 lần, ăn liên tục trong vòng 1 tuần. Món canh này có tác dụng cầm máu, bổ huyết. Những người có hành kinh dài ngày nên sử dụng món ăn này.

Canh thịt dê nấu với câu kỷ tử, đương quy: Thịt dê 200 g; câu kỷ tử, đương quy 20 g; gia vị, nước đủ dùng. Thịt dê rửa sạch, thái miếng, câu kỷ tử, đương quy rửa sạch. Cho cả 3 thứ trên vào nồi nấu chín nhừ, nêm gia vị, ăn cả nước lẫn cái, ăn liên tục trong 7 ngày, mỗi ngày một lần. Món canh này có tác dụng điều kinh, chữa kinh nguyệt không đều.

Canh mộc nhĩ nấu đường đỏ: Mộc nhĩ 20 g, đường đỏ 40 g, nước đủ dùng. Mộc nhĩ ngâm cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ. Cho mộc nhĩ, đường đỏ vào nồi, đổ nước, đun 20 phút là dùng được, ăn cả nước và cái, liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày 1 lần.

Mộc nhĩ vị ngọt, tính bình có tác dụng nhuận phế, bổ não và thần kinh, hoạt huyết. Chữa các bệnh ra khí hư, tăng huyết áp... Đường đỏ vị ngọt tính ôn, có tác dụng bổ tỳ dưỡng gan, bổ huyết hoạt huyết. Chữa các bệnh ho, đau bụng sau sinh, thống kinh, bế kinh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo