Nên ăn gì trong các bữa tiệc?

07 Tháng 08, 2020 | 22:46

Với món thịt nên ưu tiên chọn cá vì cá giàu chất dinh dưỡng như khoáng chất, vitamin, protein, DHA... rất tốt cho sức khỏe.

Trong cá có nhiều axít omega-3 tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, tăng khả năng miễn dịch, tốt cho thị lực, bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn chặn chứng mất trí nhớ do tuổi tác, giảm mỡ máu... Đặc biệt, cá giúp kiểm soát tốt cân nặng.

Ăn nhiều rau vì rau chứa nhiều chất xơ giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu. Ăn nhiều rau vừa giúp không tăng cân mà còn có làn da đẹp.

Nên ăn gì trong các bữa tiệc? - Ảnh 1.

Ăn nhiều rau vừa giúp không tăng cân mà còn có làn da đẹp (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Uống nhiều nước cũng là một trong những bí quyết giúp hạn chế sự tăng cân trong những bữa tiệc. Uống nhiều nước trước khi ăn sẽ tạo cảm giác no nhanh hơn, từ đó hạn chế được lượng thức ăn vào cơ thể.

Trong những bữa tiệc, các món ăn đều chứa lượng calo cao khiến cơ thể dễ tăng cân. Do vậy, sau những bữa tiệc cần dành ra 10-15 phút thực hiện những bài tập nhẹ như nhảy dây, đi bộ hay tăng cường vận động như dọn dẹp nhà cửa... giúp tiêu hao năng lượng, góp phần giảm cân.

Nên ăn gì trong các bữa tiệc? - Ảnh 2.
P.V

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).