Những điều cần tránh khi giảm cân

06 Tháng 08, 2020 | 10:00

Nhiều người đã sai lầm khi áp dụng các biện pháp giảm cân, khiến cho việc giảm cân không hiệu quả.

Nhịn ăn không phải là phương pháp tốt và đặc biệt không được áp dụng ở trẻ em vì ảnh hưởng đến sự phát triển. Nhịn ăn có thể giảm cân, nhưng cơ thể sẽ thiếu các thành phần dinh dưỡng, gây mệt mỏi, làm giảm khối cơ và rối loạn chuyển hóa, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng lao động.

Những điều cần tránh khi giảm cân - Ảnh 1.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Phương pháp tốt nhất để giảm cân là giảm năng lượng đưa vào, đặc biệt là giảm chất béo, đường ngọt, tăng chất xơ trong chế độ ăn. Ăn giảm chất bột đường một cách từ từ. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá, thịt nạc, ăn các đồ luộc, hấp, hạn chế xào rán, thức ăn nhanh. Không tự ý dùng thuốc giảm cân, chỉ dùng khi đã sử dụng nhiều biện pháp giảm cân mà không hiệu quả và phải có chỉ định của bác sĩ.

Luyện tập là một phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá sức cũng sẽ gây hại. Hoạt động thể lực với người thừa cân béo phì cần thực hiện một cách khoa học, phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe.

Các thói quen dùng thức ăn, thức uống giàu năng lượng, ít và lười vận động là nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì, phải loại bỏ những thói quen này thì việc giảm cân mới hiệu quả. Thức khuya, ngủ ít cũng gây béo phì (mỗi đêm cần ngủ từ 7-8 giờ và ngủ ngon giấc).

Những điều cần tránh khi giảm cân - Ảnh 2.
P.V

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).