xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nước ép lựu giúp ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt

(Theo HTV)

Theo nghiên cứu được thực hiện ở các tế bào cấy và ở loài chuột trong phòng thí nghiệm, nước lựu ép có thể giúp phòng ngừa hoặc làm chậm phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nước lựu ép chứa nhiều hợp chất phenol với tính năng chống oxy hóa rất mạnh. Mới đây các nhà nghiên cứu Italia đã chứng minh rằng ở loài chuột, quả lựu giúp phòng ngừa những căn bệnh tim mạch nhờ ngăn chặn sự tích tụ của các chất cặn mỡ oxy hóa bám trên thành động mạch.

Tiến sĩ Hasan Mukhtar và các cộng sự thuộc trường Đại học Wisconsin (Mỹ) đã bổ sung nước lựu ép vào những tế bào ung thư tuyến tiền liệt được cấy. Họ đã quan sát thấy sự phát triển của các tế bào ung thư càng mất tác dụng khi hàm lượng nước lựu ép càng cao. Sau đó họ đã tiêm những tế bào ung thư cho những con chuột và nuôi chúng bằng nước lựu ép. Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng ở những con chuột này, những khối u ung thư xuất hiện chậm hơn, ít to hơn và lũ chuột đã sống lâu hơn.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường gặp nhiều nhất ở những người đàn ông trên 50 tuổi. Tại Pháp, mỗi năm có thêm 30.000 ca được chẩn đoán mắc căn bệnh này.

Theo tiến sĩ Mukhtar, còn phải chờ một chặng đường dài trước khi có thể dùng nước lựu ép để phòng ngừa hoặc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trước tiên, phải xác định hợp chất nào trong quả lựu có tính năng chống ung thư và phương thức hoạt động của nó, sau đó thử nghiệm ở loài động vật và con người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo